CÔNG THỨC PHA BỘT BÁNH CUỐN ĐÚNG CHUẨN

Bạn đã nhiều lần tự làm bánh cuốn tại nhà nhưng chưa thành công bởi bột bánh quá mỏng, dễ vỡ hoặc quá dày, khó ăn? Hãy tham khảo cách pha bột bánh đúng chuẩn dưới đây.

Đĩa bánh cuốn thơm ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu pha bột bánh cuốn:

  • 250g bột gạo tẻ lọc
  • 50g bột năng (Bột năng, còn gọi là bột sắn, bột đao (phương ngữ miền Bắc Việt Nam), bột lọc (phương ngữ miền Trung Việt Nam), là loại tinh bột của củ khoai mì (sắn). Miền Nam, bột năng là bột được lấy từ củ năng, một loại củ vùng đất trũng ở Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp Mười,…Còn bột củ mì tinh (củ dong) được gọi là bột mì tinh.)

Bột năng, còn gọi là bột sắn, bột đao (phương ngữ miền Bắc Việt Nam), bột lọc (phương ngữ miền Trung Việt Nam), là loại tinh bột của củ khoai mì (sắn). Miền Nam, bột năng là bột được lấy từ củ năng, một loại củ vùng đất trũng ở Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp Mười,…Còn bột củ mì tinh (củ dong) được gọi là bột mì tinh.

Cách pha bột bánh cuốn

Bước 1: Ngâm bột

  • Bạn có thể mua bột bánh cuốn tại các cửa hàng đồ khô hoặc trực tiếp xay gạo tẻ với nước và lọc nhiều lần để được bột mịn, thơm.
  • Ngâm bột trước khi sử dụng ít nhất 4 giờ để bột ngấm đủ nước
  • Trong quá trình ngâm, bạn cần chắt bỏ nước phía bên trên rồi bổ sung nước sạch tương ứng với số nước vừa bỏ vào bát (khoảng 1 giờ sau khi bột đã lắng thì mới chắt bỏ phần nước loãng phía trên)
Bột gạo tẻ ngâm 4 tiếng để ngấm đủ nước

Bột gạo tẻ ngâm 4 tiếng để ngấm đủ nước

Bước 2: Hòa nước

  • Thêm bột năng vào hoàn với nước và bột lọc (theo tỷ lệ 250g bột lọc trộn với 50g bột năng và 600ml nước sạch) để đảm bảo chất lượng bánh cuốn dẻo dai, vừa phải và giữ được màu trắng đục khi tráng
  • Lượng bột năng sẽ quyết định độ dẻo của bột bánh vì vậy nếu muốn bánh dẻo dai hơn, bạn có thể thêm bột năng nhưng cần hòa bột thật kĩ để tan đều, không bị vón cục.

Bước 3: Thêm gia vị

  • Thêm nửa thìa nhỏ muối hạt vào hòa lẫn trong nước bột bánh để bột bánh không bị quá nhạt khi ăn
  • Thêm 1 thìa nhỏ dầu ăn vào khuấy đều để đảm bảo độ láng mịn khi tráng
    ✔ Chúc mừng bạn đã trộn thành công bột bánh cuốn theo công thức đơn giản này để đảm bảo bánh cuốn tự làm tại nhà luôn dẻo dai, không bị vỡ. Tuy nhiên, để làm thành công bánh cuốn tại nhà, bạn cần chú ý thêm các khâu tráng bánh và làm nhân.
    Nồi điện tráng bánh cuốn hiện đại làm bằng inox mà chúng ta có thể tham khảo: Nồi tráng bánh cuốn được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần ANY Việt Nam

Tham khảo thêm một số bài viết cùng chủ đề bạn có thể quan tâm:

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.