Cá rô phi nướng than hoa là món ăn ngon dễ làm với hương vị cá nướng rất đặc trưng, thịt cá ngọt dai, ngon đậm đà khó ai cưỡng nổi. Cá rô phi ở các vùng quê là một loại cá rất phổ biến có thể nuôi dễ dàng ngoài ruộng đồng hay trong ao nhà. Giá thành của loại cá này trên thị trường cũng không quá cao, rất thích hợp cho mọi người chế biến cá rô phi thành nhiều món ăn ngon như chiên, kho, đặc biệt món nướng vừa thơm ngon lại vừa lạ miệng.

Vỉ nướng cá rô phi dùng cho lò nướng than hoa

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá rô phi nướng bao gồm

  • 1 – 2 con cá rô phi khoảng 1kg
  • 4 cây sả
  • 2 quả ớt
  • Bột nghệ hoặc bột ngũ vị hương
  • Các gia vị khác: Muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn…
  • Lò nướng than hoa

Cách làm cá rô phi nướng không tanh, ngon đúng điệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá rô phi mới bắt từ ao, ruộng đồng đem đi nướng là ngon nhất. Chúng ta cũng có thể dễ dàng mua cá rô phi ngoài chợ, các chị em lưu ý nên chọn mua những con cá còn sống và bơi khỏe, không bị xây xát hay tróc vẩy.


– Cá làm sạch, bỏ ruột, bỏ mang, lấy mật cá cẩn thận để không bị vỡ và sót mật vì như thế sẽ khiến cho khi nướng thịt cá bị đắng. Dùng chanh chà sát lên thân cá để rửa cá cho thật sạch và khử bớt mùi tanh. Rửa sạch lại cá với nước và để ráo.
– Chúng ta không cần đánh vẩy hay chặt vây cá bởi vì lớp vẩy có thể dễ dàng lóc ra khi nướng xong và có tác dụng bảo vệ cho phần thịt cá không bị cháy khét. Khía một vài đường chéo trên mình cá để cá dễ ngấm gia vị khi ướp.
Sả cắt gốc, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá

– Cho sả, ớt băm nhỏ vào một cái bát, cho dầu ăn, bột nghệ hoặc bột ngũ vị hương, thêm các gia vị hạt tiêu, muối…trộn đều lên để làm gia vị ướp.


– Phết gia vị đều lên mình cá để cá thấm gia vị. Ướp cá từ 10 – 15 phút.

Bước 3: Nướng cá


– Cần chuẩn bị lò nướng than hoa trước khi nướng cá. Sử dụng than hoa không khói và dùng lượng than vừa phải để nướng cá. Đảm bảo nhiệt độ của bếp than không quá cao hoặc quá kém nhiệt khiến cho cá bị – cháy khét hay lâu chín. Đặt vỉ nướng lên bếp cho nóng lên sau đó mới cho cá vào nướng. Trở mặt cá để cá chín đều. Nướng cá cho đến khi cá chín vàng đều là được.
– Nếu không muốn nướng cá trực tiếp trên bếp than hoa, chúng ta có thể nướng cá rô phi than hoa với giấy bạc. Sử dụng giấy bạc để nướng cá thì cá sẽ không bị cháy khét và giữ được độ ẩm nhưng lại không có được hương vị và mùi thơm đặc trưng như cách nướng trực tiếp. Lựa chọn cách nướng trực tiếp hay nướng qua giấy bạc tùy theo khẩu vị và sở thích. Nếu muốn nước cá rô phi trên than hoa với giấy bạc thì khâu sơ chế nên đánh vẩy cá, ướp cá với các gia vị rồi bọc trong giấy bạc, nướng trực tiếp trên bếp than. Lật mặt cá và canh thời gian cá đủ chín.

Bước 4: Món cá rô phi nướng than hoa thành phẩm


– Cá nướng xong đặt lên đĩa, trang trí cá với một ít dưa leo, cà chua hay mấy cọng rau thơm cho đẹp mắt. Làm nước chấm chanh tỏi ớt hay nước mắm nêm tùy theo sở thích để chấm cá. Chuẩn bị bún, rau sống, xà lách, rau thơm, dưa leo ăn kèm với cá, để thưởng thức món cá rô phi nướng than hoa thêm ngon miệng.
Món cá rô phi nướng than hoa ngon đúng điệu khi cá thơm đặc trưng mùi cá nướng, thoang thoảng hương sả, thịt cá dai, ngọt, đậm đà. Đây là món ăn ngon mà không ngấy, khó ai có thể cưỡng nổi.
– Vậy là chỉ bằng những bước rất đơn giản, chúng ta đã làm được món cá rô phi nướng than hoa nức mũi rồi. Món cá rô phi nướng than hoa vừa ngon miệng, vừa bổ, lại rẻ là món ăn thích hợp để sử dụng cho các bữa tiệc nướng ngoài trời, các bữa tiệc nhỏ cuối tuần của gia đình, hay các bữa nhậu với bạn bè. Các chị em hãy trổ tài nội trợ của mình với món cá nướng than hoa đơn giản này để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé.
Chúc các chị em thành công!

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.