Có nên sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng ga hay không?

Bánh cuốn từ lâu đã là một món ăn truyền thống được nhiều người thích. Đặc biệt, đây còn là món ăn dễ ăn nhất vào buổi sáng. Vậy nên dùng nồi tráng bánh cuốn bằng ga hay nồi tráng bánh cuốn bằng điện thì lớp bánh cuốn sẽ mỏng, thơm ngon và tiện lợi?

Dưới đây là phần so sánh nồi tráng bánh cuốn bằng ga và nồi tráng bánh cuốn bằng điện qua các tiêu chí đánh giá mà bạn có thể tham khảo.

Link bài viết: Có nên sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng ga hay không?

nồi tráng bánh

Có thể bạn quan tâm:

Chi phí sử dụng

Theo các chuyên gia hiệu suất sử dụng 1kg gas tương ứng với 13 kWh.

Giả sử, một tháng bạn sử dụng hết một bình gas 12 kg với giá 430.400 đồng/ 1 bình ( giá bán lẻ gas Petrolimex đã bao gồm VAT) hiện nay. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng 156 kWh/ 1 tháng ( tương ứng với 12 kg gas) thì bạn phải trả 298.74 đồng/ 1 tháng ( với giá bán lẻ điện bình quân hiện nay là 1.915 đồng/ 1 kWh).

Tiêu hao nhiệt lượng

Theo tính toán của các chuyên gia thì khi nấu ăn bằng gas, lượng nhiệt lãng phí để đốt nóng không khí lên tới 60%. Chứng tỏ rằng, việc dùng bếp gas là không thân thiện với môi trường. Nếu sử dụng không cẩn thận bạn có thể sẽ bị ngộ độc khí gas cao.

Trái ngược với bếp gas, dùng bếp điện an toàn hơn khi sử dụng và ít lãng phí nhiệt lượng hơn. Nhiệt lượng dùng cho bếp điện chỉ tiêu tốn 30%.

Tính tiết kiệm điện năng

Điểm giống nhau ở cả 2 nồi sử dụng gas và điện ở việc có thể điều chỉnh mức độ to nhỏ. Nhưng thứ mà nồi gas không thể có được đó là tính tiết kiệm. Khi sử dụng nồi điện bạn có thể duy trì nhiệt độ ở mức thấp nhất giúp tiết kiệm và giữ nhiệt thức ăn lâu hơn nồi gas.

Đặc biệt, với thiết kế mâm nhiệt bên trong cùng với 2 lớp inox và 1 lớp cách nhiệt bằng bọt Polyurethane cách nhiệt nồi tối đa, giúp cho lượng điện năng không bị hao phí.

mâm nhiệt

Mâm nhiệt nồi tráng bánh cuốn ANYBUY

Tính tiện lợi của nồi bánh cuốn

Nếu so sánh tính tiện lợi của nồi tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY và nồi tráng bánh cuốn bằng ga thì sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng điện tiện lợi hơn rất nhiều.

Nồi tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY với thiết kế ống tiếp nước đặc biệt, giúp bạn dễ dàng quan sát mực nước trong nồi mà không phải sợ nồi sẽ bị cạn nước. Thay vì đang bận tráng bánh cuốn thì lúc nào cũng phải mở khung vải để xem mực nước bên trong thì bây giờ bạn chỉ cần xem mực nước bên ngoài và trực tiếp đổ nước vào ống thăm nước đó.

Tính thẩm mĩ

Thường sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng ga vừa cồng kềnh lại còn chiếm nhiều không gian.

Mặt khác, nồi tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY với thiết kế 3 chân, kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian bếp của bạn. Bên cạnh đó cùng với nguyên vật liệu được làm bằng inox cao cấp, chắc chắn, không han rỉ.

Hầu hết mọi người thường có xu hướng mua đồ rẻ mà không để ý đến chất lượng sản phẩm. Với khoảng thời gian dài quan sát, các quán ăn dùng các sản phẩm nồi inox được gia công ở những nơi không uy tín. Sau một thời gian sử dụng, nồi xuất hiện những chỗ han rỉ, móp méo làm mất thẩm mĩ mang lại ấn tượng không tốt đến khách hàng.

Do vậy, thành thật khuyên bạn nên mua ở những công ty có uy tín để khoản tiền mình bỏ ra là xứng đáng.

>> Xem thêm: Nồi tráng bánh cuốn

Tính sạch sẽ

Vì quá trình tráng bánh cuốn phải tiếp nước thường xuyên; do đó, khu vực tráng bánh bằng nồi sử dụng bếp gas hay nồi điện rẻ tiền khác rất hay ẩm ướt, mất vệ sinh.

Ngược lại, khi sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY khu vực tráng bánh của bạn luôn được khô ráo, sạch sẽ vì đã có ống tiếp nước bên ngoài và rãnh thu hồi nước.

Rãnh thu hồi nước

Rãnh thu hồi nước nồi tráng bánh cuốn ANYBUY

Chất lượng bánh cuốn

Bánh cuốn

Đối với việc tráng bánh cuốn bằng bếp gas, chất lượng bánh cuốn mềm nhưng không có độ dai. Còn đối với nồi tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY, bánh cuốn có mùi thơm ngon, mặt bánh mỏng, dai. Mặt bánh dai nhờ vào thiết kế hình nón cụt giúp lượng nước bốc hơi được chảy xuống rãnh nước, không rơi vào mặt bánh nên bánh có độ dai và mỏng.

Thời gian tráng bánh

Thời gian để tráng một chiếc bánh dai, mỏng mà ngon đối với bếp gas khoảng 1-3 phút. Còn đối với tráng bánh cuốn bằng điện ANYBUY thì chỉ cần 20 giây. Do chiết áp được lắp đặt từ 0 – 110℃, bạn có thể điều chỉnh ở mức tối đa khi quán đông khách hoặc điều chỉnh ở mức thấp khi quán ít khách. Mặt khác, nồi tráng bánh bằng điện ANYBUY được trang bị 2 đến 3 mâm nhiệt giúp việc đun sôi nhanh gấp 2 lần nồi ga.

Tính an toàn

Điều đặc biệt mà ở nồi tráng bánh cuốn bằng ga không có đó là tính an toàn. Vì những nồi bánh cuốn bằng ga thường chỉ sử dụng một lớp bằng nhôm, inox,… mà không có lớp cách nhiệt. Điều này dẫn đến nguy cơ bị bỏng là rất cao.

Ngược lại, sử dụng nồi tráng bánh bằng điện ANBUY cực kỳ an toàn. Thân nồi được thiết kế, lắp đặt với 2 lớp inox cùng với 1 lớp cách nhiệt bằng bọt Polyurethane cách nhiệt nồi tối đa giúp cho nhiệt không bị thoát ra ngoài. Bạn có thể chạm tay vào thân nồi mà không bị bỏng.

Tuổi thọ của nồi tráng bánh

Đối với nồi tráng bánh cuốn dùng bếp gas công nghiệp thường dễ hỏng bộ phận đánh lửa, kiềng, … Do đó, tuổi thọ trung bình khoảng 2-3 năm.

Bên cạnh đó, chiếc nồi tráng bánh cuốn dùng gas thường sử dụng là nồi nhôm với độ dày mỏng.

Với chất liệu mỏng như vậy, khi nồi cạn nước trường hợp bị thủng nồi có khả năng rất cao. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Nồi tráng bánh cuốn bằng bếp điện ANYBUY, do sử dụng mâm nhiệt được làm từ hợp kim cao cấp. Mặt mâm được làm bằng inox nên tuổi thọ trung bình của nồi trên 6 năm.

 

 

 

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.