Tokbokki là gì? Nếu bạn là một tín đồ của phim truyền hình Hàn Quốc từ cổ trang đến hiện đại, hẳn các bạn đã từng nghe rất  cái tên Tokbokki. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu xem Tokbokki là gì? Nguồn gốc của nó mà không phải ai cũng biết.

Tokbokki là gì? Nguồn gốc của món ăn này không phải ai cũng biết

Trong ẩm thực Hàn Quốc (Korea), Tokbokki là món ăn truyền thống được yêu thích và ngày càng được ưa chuộng bởi các bạn trẻ ở các nước khác.

Nguồn gốc Tokbokki ra sao?

  • Tokbokki là món ăn truyền thống của Hàn Quốc có nguồn gốc hoàng tộc, tiền thân tokbokki là món tteokbokki – món bánh dày được thái mỏng, nướng lên cùng thịt, trứng và các nguyên liệu khác.
  • Tokbokki là loại bánh được làm từ bột gạo, nặn thành sợi dài sau đó cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Tokbokki có màu trắng đục, sợi tròn nhỏ vô cùng xinh xắn. Tokbokki thường được xào cùng với tương ớt cay, thịt bò, giá, hành tây, chả cá, hải sản,… tạo nên một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn của Hàn Quốc.
Tokbokki là món ăn truyền thống của Hàn Quốc
  • Tokbokki có 2 loại: Ganjang tokbokki (loại không cay) và gochujang tokbokki (loại cay). Đối với những bạn không thưởng thức được tokbokki cay, có thể gọi ganjang tokbokki để thử nhé. Loại tokbokki này không hề cay, màu sắc nhạt hơn, thường được gọi tên là bánh gạo nếp xào Hoàng Gia.
  • Ganjang tokbokki xuất hiện từ thời kỳ Chosun (1382 – 1910). Khi đó, bánh tteok được xào cùng thịt và rau xanh và dầu đậu nành. Món ăn này còn được mang vào trong vở kịch “Dae Janggum”, với cảnh nàng Janggum nấu và dâng món tokbokki lên nhà vua. Chính vì thế, Ganjang tokbokki còn được gọi món bánh Hoàng Gia.

Một số thành phần của Tokbokki

  • Tokbokki được làm ra từ bánh gạo garaetteok cùng với các nguyên liệu khác như: Tương ớt, thịt bò, giá đỗ, nấm, hành tây, chả cá, kim chi,… Tokbokki thường có vị rất cay và ngon hơn khi dùng nóng, vậy nên tokbokki thích hợp dùng trong mùa đông lạnh giá.
  • Tokbokki được làm từ bột gạo sau đó được nặn thành những thanh bột dài, được cắt mỏng hay thái lát nhỏ. Bánh dẻo dẻo, dai dai, khi ăn mùi thơm cùng với nước sốt vị ngon của bánh của bánh được hòa quyện với vị cay, vị mặn của ớt, thịt và các loại gia vị.
Một số thành phần của Tokbokki

Văn hóa Tokbokki ở Hàn Quốc

Văn hóa Tokbokki ở Hàn Quốc
  • Tokbokki được xếp vào danh sách 5 món ăn cay nhất trong ẩm thực xứ sở kim chi. Tokbokki không chỉ nổi tiếng tại Hàn mà còn nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tokbokki tại Hàn Quốc còn dùng để xào, có nhiều màu sắc bắt mắt và mùi vị phong phú tùy theo sở thích của người ăn.
  • Tokbokki có vị cay đậm đà, kích thích vị giác nên thường được dùng nhiều ở Hàn Quốc vào những ngày trời lạnh.
  • Hiện nay, Tokbokki xuất hiện hầu hết ở các quầy ăn trên đường phố Hàn Quốc, trong các bộ phim truyền hình. Tokbokki dần trở thành một nét văn hóa của ẩm thực Hàn Quốc, được du nhập qua các quốc gia khác và được yêu thích không kém gì tại quê nhà.
Văn hóa Tokbokki ở Hàn Quốc

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.