Các đồ điện sử dụng trong nhà thường có lớp vỏ bằng kim loại, cho nên hiện tượng rò điện sẽ dễ xảy ra. Mặc dù, với công nghệ tiên tiến ngày nay, các hiện tượng chống rò điện và độ an toàn cao nhưng chúng ta cũng không chắc chắn chúng 100% được. Vì thế, phòng tránh là hơn hết.

Bàn cấp đông lạnh 2 cánh

Các đồ điện sử dụng trong nhà thường có lớp vỏ bằng kim loại, vậy nên hiện tượng rò điện sẽ dễ xảy ra. Mặc dù, với công nghệ tiên tiến ngày nay, các hiện tượng chống rò điện và độ an toàn cao nhưng chúng ta cũng không chắc chắn chúng 100% được. Vì thế, phòng tránh là hơn hết. Rất nhiều đồ điện gia dụng được sử dụng với điện áp 220V, muốn đảm bảo an toàn thì vỏ kim loại của chúng phải được nối với dây tiếp đất. Đặc biệt là khi sử dụng máy giặt và tủ lạnh nhất thiết phải có dây tiếp đất.

Nguyên lý hoạt động tủ đông lạnh công nghiệp

Nước dẫn điện rất tốt, nếu cơ thể người tiếp xúc với nước mang dòng điện sẽ gây ra những tai nạn về điện. Nếu động cơ điện và mạch điện trong máy giặt bị ẩm ướt hoặc vì một lí do nào đó mà lớp cách điện của nó giảm đi sẽ gây ra hiện tượng hở điện, làm cho lớp vỏ kim loại bên ngoài máy giặt mang điện, đồng thời các bộ phận quay, vắt làm bằng kim loại bên trong máy giặt mang điện. Lúc đó nước trong máy giặt cũng mang điện. Khi người giặt tiếp xúc với nước trong máy giặt hoặc vô tình chạm vào lớp vỏ kim loại sẽ bị điện giật rất nguy hiểm.

Tất nhiên là trước khi xuất xưởng, nhà sản xuất đã kiểm tra kĩ lưỡng, trong điều kiện ẩm ướt điện trở cách điện giữa bộ phận mang điện của máy và lớp vỏ lên đến hơn 1.000.000 V thì cũng có thể ngăn chặn hiện tượng hở điện giúp cho người sử dụng không bị điện giật.

Nhưng để đề phòng bất trắc, chúng ta nên áp dụng phương pháp phòng tránh điện giật hết sức đơn giản, đó là làm tốt công tắc tiếp đất của máy giặt. Máy giặt sau khi đã nối với dây tiếp đất nếu có phát sinh hiện tượng hở điện những bộ phận vốn không mang điện lại bị nhiễm điện, chúng ta có nhỡ tay chạm vào cũng không bị sao.

So với điện trở của cơ thể con người thì điện trở của dây tiếp đất nhỏ hơn rất nhiều vì vậy dòng điện sẽ qua đó và truyền xuống đất. Để phát huy tốt nhất tác dụng tiếp đất của dây tiếp đất thì dây tiếp đất phải được tiếp xúc tốt khoảng đất rộng, điện trở của dây không quá 4 ôm.

Thiết bị điện lạnh cũng giống như máy giặt, cũng thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc đá, điều kiện hoạt động cũng khá ẩm ướt. Một số đồ điện gia dụng có lớp vỏ kim loại như lò vi sóng, máy điều hòa, nồi cơm điện, quạt điện,… tốt nhất cũng nên nối dây tiếp đất.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.