Bà Hòa có thói quen dùng nồi cơm điện để nấu cháo, hấp bánh…. Tuy nhiên, khi nấu bà không chú ý nên thỉnh thoảng nước bị trào ra ngoài.
Bà Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội) có thói quen dùng nồi cơm điện để nấu cháo, hấp bánh…. Tuy nhiên, khi nấu bà không chú ý nên thỉnh thoảng nước bị trào ra ngoài. Ngoài ra, khi vo gạo xong, bà cũng không chú ý lau khô đáy nên phần mâm nhiệt bị cháy đen. Lâu ngày, nồi cơm cũng lâu sôi hơn nồi cơm của hàng xóm mua cùng một đợt với gia đình bà.

Vệ sinh nồi cơm điện

Vệ sinh nồi cơm điện


Lời bàn: Về mặt sử dụng, nồi cơm điện chủ yếu dùng để nấu cơm nhưng có thể dùng nấu cháo, hấp bánh. Tuy nhiên, khi sử dụng phải theo dõi để điều chỉnh nhiệt độ tránh nước trào ra ngoài.

Khi đặt nồi cũng cần chú ý lau khô đáy, không để nồi bị méo, biến dạng vì khi đó khả năng truyền nhiệt từ đáy nồi sẽ kém. Đồng thời, nếu không vệ sinh, sau một thời gian đáy nồi và mâm nhiệt sẽ biến thành màu đen làm cho việc truyền nhiệt kém. Lúc này nên dùng giấy nhám mịn để đánh bóng chỗ đen, không dùng dao cạo hoặc kim loại cứng cạo vì làm xước bề mặt.
PGS.TS Lê Văn Doanh (Trưởng khoa điện, Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội)

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.