Hướng dẫn vệ sinh tủ đông gia đình

  • Như bạn đã biết tủ đông là nơi bạn bảo quản và dự trữ tất cả thực phẩm trong nhà. Do đó chất lượng thực phẩm đều phụ thuộc vào chiếc tủ này. Chính vì vậy bạn cần được phải vệ sinh tủ đông thường xuyên để đảm bảo vệ sinh an toàn và chất lượng cho thực phẩm. Nhưng bạn đã biết cách vệ sinh tủ đông đúng cách chưa. Dưới đây, ANY Việt Nam sẽ hướng dẫn vệ sinh tủ đông đơn giản tại nhà nhanh chóng cho bạn nhé.
  • Lưu ý bạn nên đọc trước khi bắt đầu vệ sinh tủ đông:
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa dạng lỏng dễ cháy hay có độc để vệ sinh tủ đông.
  • Chỉ sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng pha loãng khi vệ sinh.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh (thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu,…) hay bàn chải có thể dễ làm phai, xước màu sơn tủ đông.
  • Không sử dụng nước nóng tránh hư hại tủ.
  • Không sử dụng các vật sắc nhọn để cậy vết bẩn, có thể làm nứt, vỡ tủ

Bước 1. Rút dây nguồn của tủ đông trước khi làm vệ sinh

Để đảm bảo an toàn chúng ta phải ngắt nguồn điện khỏi tủ trước khi vệ sinh
rút điện khỏi nguồn

Bước 2. Lấy tất cả thực phẩm bên trong tủ ra ngoài.

Trước khi vệ sinh bạn cũng phải lấy tất cả thực phẩm chứa bên trong tủ đông ra ngoài để tiện cho việc di chuyển và vệ sinh tủ. Ở bước này bạn cũng có thể lọc và phân loại thực phẩm như cái nào còn tốt, cái nào sắp hết hạn sử dụng, hỏng không dùng nữa … để bỏ đi.

Bước 3. Tháo dỡ và làm sạch khay kệ trong tủ

Sau khi tháo hết các khay, kệ ra ngoài bạn có thể dùng nước rửa chén và một miếng vải hoặc mút mềm lau rửa nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể dùng nước ấm để các vết bẩn dễ trôi đi dễ hơn. Sau khi vệ sinh xong, lau khô và để khay kệ bên ngoài cho ráo nước.

Bước 4. Vệ sinh bên trong tủ đông

Trước khi vệ sinh bên trong tủ đông, viêc bạn cần làm đầu tiên là phải rã đông tủ. Mở cửa tủ và để đó tầm 15-30 phút để tuyết trong tủ tan.

Vì bên trong ngăn tủ đông luôn ẩm ướt nên bạn có thể dùng một miếng vải khô hoặt mút mềm (loại thấm hút tốt) để lau đi những vết bẩn tron ngăn tủ.
Sau khi lau bớt các vết bẩn rồi, bạn có thể dùng nước xà phòng pha loãng để lau chùi lại cho sạch sẽ ngăn tủ. Nhớ chú ý phần cánh cửa và đệm cao su ở cửa nhé. Đặc biệt là đệm cửa vì đây là nơi thường đọng nước, cáu bẩn.
Nếu không muốn dùng xà phòng hoặc ghét mùi các chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể dùng một ít giấm pha loãng với nước ấm để lau chùi theo tỉ lệ 1 phần giấm, 3 phần nước. Giấm còn có khả năng giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời khử mùi tủ đông vô cùng hiệu quả nhờ nồng độ axit có sẵn trong giấm.

Bước 5. Vệ sinh lỗ thoát nước

Lỗ thoát nước ngoài của tủ đông là để lượng nước dư thừa trong tủ đông có thể chảy ra ngoài mà không bị dồn ứ lại trong tủ đông, đồng thời khi vệ sinh tủ đông cũng lấy cặn nước bẩn ra khỏi tủ một cách dễ dàng hơn. Nên lau chùi sạch lỗ thoát nước này tránh bị bí bịt lại.

Bước 6. Vệ sinh bên ngoài tủ đông

Thấm ướt một miếng vải bằng giấm và lau chùi tủ.
Đối với tủ đông dùng mặt kính: bạn chỉ cần dùng khăn giấy và nước chùi kính lau sạch phần bề mặt cửa và phần tay cầm.

Bước 7. Hoàn thành

Lắp lại khay kệ đã tháo dỡ, cắm lại dây nguồn của tủ đông và sử dụng bình thường.
Lưu ý: bạn nên cắm điện tủ đông trước 60 phút để trong tủ có hơi lạnh sau đó sắp xếp thực phẩm vào. Bạn cũng nên lau chùi và vệ sinh lại bao bì thực phẩm, chai, lọ để mọi thứ được sạch sẽ hơn tránh dây bẩn lại cho tủ đông.
Xem thêm: Khắc phục tủ đông không lạnh
Việc vệ sinh tủ đông nếu không chú ý có thể ảnh hưởng đến độ bền của tủ và chất lượng của thực phẩm bảo quản bên trong. Trên đây là hướng dẫn vệ sinh tủ đông đơn giản tại nhà .Bạn nên vệ sinh định kỳ tủ đông tầm 2 tháng 1 lần để đảm bảo chiếc tủ nhà mình luôn vận hành ổn định và đảm bảo chất lượng thực phẩm nhé.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.