Giới thiệu sự khác biệt đèn LED, đèn sợi đốt và đèn Halogen: Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu các loại bóng mà xưa nay chúng ta chưa được biết

 Bóng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt

Bóng điện sợi đốt

– Có rất nhiều loại công nghệ chiếu sáng khác nhau để lựa chọn. Hiểu biết sự khác biệt giữa đèn sợi đốt và đèn led và sự khác biệt giữa đèn halogen và đèn LED có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho ứng dụng và ngân sách chiếu sáng của bạn.
– So với các công nghệ chiếu sáng hiện nay, đèn sợi đốt có tuổi thọ và ít hiệu quả nhất. Nó hoạt động bằng cách đưa một dòng điện đi qua sợi dây Vonfram mỏng, đốt nóng cho đến khi nó phát sáng. Hầu hết năng lượng sử dụng vào việc đốt cháy và sản sinh nhiệt trong khi chỉ một phần nhỏ năng lượng tạo ra được chuyển thành ánh sáng có thể sử dụng; Nhiệt lượng đáng kể đốt cháy dây tóc vonfram của bóng đèn cho đến khi nó bị gãy nghĩa là bóng đèn bị cháy.
💥 Đặc điểm của bóng đèn sợi đốt
– Bóng đèn sợi đốt chỉ sử dụng tối đa 10 % năng lượng tiêu thụ để tạo ra ánh sáng nhìn thấy; 90% còn lại là năng lượng lãng phí dưới dạng nhiệt.
– Chúng tạo ra một lượng đáng kể bức xạ hồng ngoại (IR) và tia cực tím (UV) có thể gây hại cho da, vải và tác phẩm nghệ thuật.
– Chúng được thiết kế với tuổi thọ chỉ khoảng 1.200 giờ.
– Bóng đèn sợi đốt có vỏ bọc thủy tinh mỏng và dễ vỡ.
– Những bóng đèn này tương đối rẻ nhưng tiêu tốn rất nhiều năng lượng hiện nay chúng đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng ở hầu hết các quốc gia.
– Ánh sáng mà nó tạo ra là màu vàng ấm.
Bóng đèn Halogen:
Bóng đèn halogen

Bóng đèn halogen

– Bóng đèn halogen tương tự như bóng đèn sợi đốt nhưng với một vài khác biệt nhỏ. Chúng có chứa một sợi dây tóc vonfram, nhưng không giống như bóng đèn sợi đốt, một lượng nhỏ khí halogen trộn với vonfram và lắng đọng lại trên sợi dây thay vì bên trong vỏ bọc. Quá trình này kéo dài tuổi thọ của bóng đèn và cho phép nó làm việc ở nhiệt độ cao hơn so với bóng đèn sợi đốt, làm tăng sản lượng ánh sáng. Lớp vỏ bằng thạch anh được sử dụng thay vì kính nên khả năng chịu nhiệt độ cao hơn.
💥 Đặc điểm của bóng đèn Halogen
– Bóng đèn halogen có nhiều hình dạng nhưng thường được sử dụng với các mẫu PAR và BR.
– Chúng tạo ra một lượng đáng kể bức xạ hồng ngoại (IR) và tia cực tím (UV) có thể gây hại cho vải và tác phẩm nghệ thuật.
– Những bóng đèn này đòi hỏi nhiệt độ hoạt động cực nóng để tạo ra ánh sáng và có thể gây bỏng nếu chạm vào; Nhiệt độ cao cũng ngăn ngừa những bóng đèn này hoạt động tốt trong môi trường lạnh.
– Chúng kéo dài khoảng 3.600 giờ — dài gấp 3 lần bóng đèn sợi đốt — nhưng không hiệu quả như đèn huỳnh quang compact (CFL) hoặc bóng đèn LED.
– Bóng đèn halogen có một vỏ bằng thạch anh mỏng và dây tóc dễ gãy.
– Vì chúng hoạt động ở nhiệt độ cao hơn, bóng đèn halogen có nhiệt độ màu cao hơn và sáng hơn đèn sợi đốt.
 
Bóng Đèn LED
Bóng đèn LED

Bóng đèn LED

– Đèn LED tạo ra ánh sáng dài nhất, tiết kiệm năng lượng nhất hiện nay. Một chất bán dẫn giàu electron và chất bán dẫn có nhiều lỗ được sử dụng để tạo ra một đèn LED. Đi qua một dòng điện qua mối nối của hai vật liệu này kết hợp các điện tử với các lỗ và tạo ra các photon, đó là ánh sáng mà bạn nhìn thấy. LED có khả năng ứng dụng không giới hạn, chẳng hạn như dưới tủ , cảnh quan , xe , làm việc , nhà , công nghiệp , và ánh sáng thương mại.
💥 Đặc điểm của bóng đèn LED
– Đèn LED Bulb tỏa ít nhiệt hơn nhiều so với bóng đèn sợi đốt và bóng đèn halogen, làm tăng tuổi thọ của chúng và cho phép chúng hoạt động ở nhiệt độ lạnh.
– Đèn LED nó tạo ra ít hoặc không có bức xạ hồng ngoại hoặc tia cực tím.
– Chúng có thể kéo dài đến 50.000 giờ-42 lần so với bóng đèn sợi đốt và 13 lần so với bóng đèn halogen.
– Điện năng tiêu thụ thấp nhất so với tất cả các công nghệ chiếu sáng khác — ít hơn 80% so với bóng đèn sợi đốt và ít hơn 75% bóng đèn halogen.
– Vỏ của chúng bằng nhựa nên bền, không bị vỡ khi va đập hoặc vận chuyển.
– Đèn LED yêu cầu đầu tư ban đầu cao hơn nhưng sản sinh ra năng lượng lớn hơn theo thời gian.
– Đèn LED không chứa thủy ngân, các khí độc hoặc chất độc.
– Chúng có nhiều màu sắc anh sáng khác nhau.
– Do tiêu thụ điện năng thấp, đèn LED là giải pháp thay thế ánh sáng tuyệt vời cho các hệ thống năng lượng mặt trời.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.