• Với nhu cầu chế biến các món vịt ngày càng nhiều như hiện nay, hàng loạt những sạp bán thịt vịt, thịt gà, hỗ trợ vặt lông gà, lông vịt bằng máy vặt lông gia cầm ra đời. Tuy nhiên, dù “sở hữu” máy vặt lông gà vịt, nhưng vẫn rất nhiều chủ sạp gà, vịt “la ó” vì không biết lý do tại sao sử dụng máy nhưng gà, vịt vẫn không sạch lông như mong muốn, bị trầy da, dập mỏ..
  • Để trả lời câu hỏi trên, và có được cách làm lông vịt sạch bằng máy vặt lông vịt, hãy cùng ANY Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết sau:

Một số lý do sử dụng máy vặt lông vịt nhưng chất lượng vịt không đạt yêu cầu?

Bình thường, việc nhổ lông vịt đã khó hơn nhổ lông gà rất nhiều, bởi vịt thường có nhiều lông măng, rất có nhổ. Vậy nên ngay cả khi sử dụng máy nhổ lông gà vịt thì tỉ lệ sạch lông của vịt vẫn thấp hơn so với tỉ lệ sạch lông của gà. Tuy là vậy, nhưng vẫn có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng dù sử dụng máy làm vịt nhưng vịt vẫn không sạch lông, thường xuyên bị gãy chân, dập mỏ, cánh. Vậy, những nguyên nhân đó là gì?
Cách vặt lông gia cầm

Cách chọn vịt

Tưởng chừng như chẳng có gì liên quan nhưng cách chọn vịt lại là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng vặt lông không sạch được, vịt dễ bị trầy da, gãy mỏ. Bạn không nên chọn những con vịt non để bán và vặt lông, bởi:

  • Vịt non có thịt khá nhão, mỏ thường to và mềm, vậy nên sẽ gây ra hiện tượng bị trầy da, dập mỏ.
  • Vịt non có rất nhiều lông tơ (lông măng), nên lúc nhổ rất khó, không thể sạch lông được dù là dùng bằng các dòng máy làm lông vịt

Cách nhúng vịt với nước quá nóng Trước đây, khi còn đang sử dụng các phương pháp thủ công, người ta vẫn thường nhúng vịt vào nước sôi để có cách làm lông vịt dễ dàng nhất. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng 100°C, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông.
Nhúng vịt nước quá nóng làm lỗ chân lông co lại
Nhúng vịt không kĩ
Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra việc vặt lông không sạch. Thế nhưng, nhiều người lo sợ nhúng vịt lâu sẽ làm chín da vịt nên thường chỉ nhúng sơ qua vịt và lấy ra bỏ ngay vào máy làm lông gà vịt. Việc này gây ra hiện tượng lông vịt nhúng không kĩ, có những chỗ không ngấm nước, lông vịt sẽ khó vặt hơn.
Bỏ số lượng vịt quá số lượng quy định vào máy để vặt lông cùng một lúc
Đây là hiện tượng khá phổ biến của các cửa hàng vặt lông gà, vịt. VD: Chỉ mua máy có đường kính lồng là 50cm, chỉ vặt được 1 – 2 con vịt cùng 1 lúc, tuy nhiên, vì một số lí do nào đó mà các chủ cửa hàng có thể bỏ đến 3 – 4 con

Quy trình vặt lông gà vịt bằng máy vặt lông gia cầm ANY Việt Nam

Với những lí do trên, vậy làm thế nào để có cách vặt lông vịt “sạch nhất” bằng máy vặt lông vịt?
Quy trình vặt lông gia cầm

    .
    .

Thứ Nhất: Bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian, sau khi làm lông, vịt hạn chế được tối đa tình trạng trầy da, dập mỏ.
Thứ hai: Bạn chỉ nên nhúng vịt ở nước nóng khoảng 50 – 60°C trong khoản thời gian 40s. Trong khi nhúng thì nên xem những phần nách cánh, bẹn vịt xem đã ngấm nước hay chưa, lông vịt đã dễ vặt hay chưa bằng những cách như: Thử vặt lông ở ức gà, cánh gà xem vặt được chưa hay lấy đũa khều những phần khó vặt lông để xem đã ngấm nước hay chưa…
Thứ ba: Khi mua hàng, bạn nên để ý số lượng gà, vịt được quy định vặt trong mỗi máy, tránh tình trạng vặt quá nhiều vừa làm hỏng máy mà gà vịt lại không thể sạch lông. Hơn nữa, giá máy vặt lông gà vịt không quá đắt, tuy vậy, bạn cũng không nên chọn máy nhổ lông gà vịt giá rẻ, không uy tín để mua, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vặt lông

Cách vặt lông vịt

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.