Cách Hầm Xương Bò Nấu Phở Ngon, Mau Mềm Mà Không Bị Hôi

Nước dùng luôn được coi là linh hồn của món phở, quyết định đến 70% bát phở đó có ngon hay không. Tuy cách làm không khó nhưng để nấu được nồi nước dùng ngon thì không hề đơn giản. Để kinh doanh thành công món ăn đã giúp ẩm thực Việt Nam vang danh khắp 4 phương này, hãy học cách hầm xương bò nấu phở gia truyền dưới đây nhé.

Cách ninh hầm xương nấu phở bò

Cách ninh hầm xương nấu phở bò

CÁC HẦM XƯƠNG BÒ NẤU PHỞ CHUẨN VỊ

Cách Hầm Xương Bò Nấu Phở Ngon, Mau Mềm Mà Không Bị Hôi 1

Tại sao Phở – Món ăn Quốc hồn – Quốc túy của người Việt 1

Chuẩn bị nguyên liệu hầm xương bò nấu nước dùng phở.. 2

Cách chọn xương bò tươi ngon. 3

Cách hầm xương bò nấu phở trong vắt không bị hôi 3

Bước 1: Sơ chế xương bò. 3

Bước 2: Cách khử mùi hôi của xương bò. 4

Bước 3: Chuẩn bị gia vị hầm xương. 4

Bước 4: Cách hầm xương bò nấu nước lèo phở.. 5

Bước 5: Nêm gia vị cho nồi nước hầm xương bò. 5

Cách hầm xương bò nấu nước phở trong vắt 5

Khâu chọn và sơ chế nguyên liệu. 5

Hầm xương bò nấu phở cho quán ăn ngon hơn với nồi ninh hầm xương nấu phở dùng điện. 6

 

Tại sao Phở – Món ăn Quốc hồn – Quốc túy của người Việt

Phở là món ăn truyền thống và đặc trưng của Việt Nam. Chẳng những được người Vệt yêu quý đến mức có thể dùng để ăn để bất cứ thời điểm nào trong ngày mà đến cả khách nước ngoài cũng không khi nào bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm khi đến với mảnh đất hình chữ S.

Để nấu được bát phở ngon trọn vị thì nước dùng chính là một tiêu chí lớn để đánh giá. Một nồi nước dùng phở đạt chuẩn cần hội tụ đủ những yếu tố như trong, ngọt vị thịt, thanh thanh của gia vị thảo mộc. Không cần chờ thêm nữa, hãy cùng ANY Việt Nam vào bếp và bắt tay vào làm luôn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu hầm xương bò nấu nước dùng phở

Lưu ý: Phần nguyên liệu dưới đây dành cho quán phở phục vụ khoảng 50 bát phở/ngày, nếu như công suất hoạt động của bạn cao hơn thì điều chỉnh cho nguyên liệu tăng lên.

  • 10kg xương bò
  • 500 gram gừng
  • 50 gram hoa hồi
  • 5 trái thảo quả
  • 5 cái đinh hương
  • 3 thìa hành tím
  • 3 thìa tỏi
  • 1 quả chanh
  • 2kg thịt các loại bao gồm gầu mềm, nạm, gầu giòn
  • Gia vị gồm muối, rượu trắng, đường, nước mắm

Cách chọn xương bò tươi ngon

Chọn xương bò tươi, màu đỏ thịt tự nhiên, không có màu trắng đục. Khi ngửi bằng mũi không có mùi hôi. Nếu xương bò hôi thì chắc chắn không phải xương tươi, nên hết sức chú ý khi chọn mua.

Cách chọn xương bò tươi ngon

Cách chọn xương bò tươi ngon

Tránh mua xương bò các loại đã đông lạnh, không rõ nguồn gốc. Nếu thường xuyên mua xương bò ninh nấu phở thì nên chọn cơ sở cung cấp uy tín, thường xuyên đặt xương bò sẽ được mức giá ưu đãi hơn nhiều.

Cách hầm xương bò nấu phở trong vắt không bị hôi

Bước 1: Sơ chế xương bò

Bạn cho xương bò vào 1 thau nước, sau đó cho 1 nắm gừng dập nhỏ cùng muối, nước cốt 1 quả chanh vào thau và khuấy đều đến khi muối tan ra hết trong nước.Nếu bạn có thời gian thì cách tốt nhất là nên ngâm xương trong khoảng thời gian là từ 4 – 6 tiếng rồi sau đó rửa sạch xương, để ráo nước.

Sơ chế xương bò

Sơ chế xương bò không bị hôi

Bước 2: Cách khử mùi hôi của xương bò

Để nồi nước dùng không có bọt trong quá trình hầm, bạn làm thêm một công đoạn nữa đó là tẩy xương.

Bạn lấy 1 nồi nước to sau đó thêm 2 thìa gừng giã nhỏ, 1 ly rượu trắng. Bỏ xương bò vào nồi. Bạn ngâm thêm 10 – 20 phút.

Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước và thả xương bò vào để trần qua. Bạn đun xương bò khoảng 5-6 phút, vớt ra, rửa sạch lại với nước để loại bỏ cặn bẩn và mùi hôi. Khi ninh xương nước dùng sẽ trong hơn, không bị đục. Như vậy bạn có thể tiến hành các bước tiếp theo ninh xương bò.

Bước 3: Chuẩn bị gia vị hầm xương

Gia vị là thành phần giúp nước dùng phở có vị thanh hơn, thơm hơn và giúp khử đi mùi hôi của xương bò.

Bạn sử dụng những nguyên liệu sau:

  • Hoa hồi bạn bóp vụn các cánh, thảo quả nướng lên, bỏ vỏ lấy hạt bên trong. Đinh hương bạn giữ nguyên không sơ chế.
  • Tiếp theo, bạn cho chảo lên bếp rồi cho 3 nguyên liệu này vào sao lên cho gia vị tỏa ra mùi thơm. Sau đó bạn cho ra một chiếc túi vải nhỏ, chờ khi nấu nước hầm xương và vớt hết váng xong thì cho gói gia vị vào đun với nước dùng.

Bước 4: Cách hầm xương bò nấu nước lèo phở

Bạn cho xương bò vào nồi nước hầm xương rồi sau đó đun sôi. Trong quá trình hầm xương bạn sẽ thấy nổi lên lớp váng mỏng, khi đó bạn dùng muôi vớt bỏ đi. Bạn nhớ thao tác nhẹ nhàng để tránh váng bị vỡ ra chìm xuống đáy nồi khiến cho nồi nước dùng bị đục. Ngoài ra, bạn cũng nên để nhiệt độ vừa phải để váng không sôi sùng sục và dễ hòa tan vào nước dùng nhé.

Sau khi vớt hết lớp váng trên mặt nồi, bạn nêm thêm chút muối sao cho vừa ăn rồi cho gói gia vị vào nồi. Chú ý khi nước dùng dậy mùi thơm rồi bạn vớt gói gia vị ra.

Tiếp theo bạn cho 400 gram gừng nướng lên và cạo vỏ, sau đó cắt thành miếng dày và bỏ vào trong nồi.

Nồi ninh xương bò bạn tiếp tục hầm ở nhiệt độ vừa phải trong khoảng 7 – 10 tiếng nữa để có được vị ngọt đậm đà thơm như ý.

Bước 5: Nêm gia vị cho nồi nước hầm xương bò

Ở bước này, bạn lọc nước hầm xương sang nồi chứa nước lèo phở.

Sau đó, 5 củ hành tím bạn mang đi nướng và bóc vỏ, sau đó cho vào túi vải cùng với 5 tép tỏi rồi bỏ vào nồi. Bạn nêm nếm thêm gia vị gồm đường, nước mắm rồi đun sôi lại nồi nước dùng là đã có được nồi nước dùng phục vụ khách hàng rồi.

Cách hầm xương bò nấu nước phở trong vắt

Khâu chọn và sơ chế nguyên liệu

Do thịt bò có hương vị rất đặc trưng nên để khử mùi hôi của xương bò hiệu quả thì hành và gừng nướng là 2 gia vị nhất định không được thiếu khi hầm xương bò

Trong quá trình hầm xương nếu nồi cạn nước thì bạn chế nước sôi vào, tuyệt đối không dùng nước lạnh vì sẽ tạo ra bọt.

Hầm xương bò nấu phở cho quán ăn ngon hơn với nồi ninh hầm xương nấu phở dùng điện

Việc chọn lựa nồi hầm xương phù hợp cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của nồi nước dùng. Trong đó, nồi hầm xương bằng điện chính là giải pháp tốt nhất để nấu nước dùng phở trong và không có bọt.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng nhiệt trong nồi nên có thể chủ động điều chỉnh để nước trong nồi không sôi quá lớn tạo nên bọt trong nồi.

Xem ngay: Dung tích các mẫu nồi nồi nấu phở dùng điện, nồi ninh hầm xương, nồi nấu nước lèo, nồi nấu phở phục vụ cho quán phở, nhà hàng

Không chỉ vậy, được sản xuất với chất liệu inox 304 dễ dàng vệ sinh và khử mùi nên sẽ vô cùng sạch sẽ giúp đảm bảo chất lượng nước dùng thơm ngon hơn so với nồi nhôm hoặc nồi gang

Với thiết kế thông minh, hệ thống van xả ở dưới đáy nồi, bạn có thể dễ dàng vệ sinh, xả nước nhanh chóng

Trên đây là hướng dẫn cách hầm xương bò nấu phở gia truyền để nước hầm xương ngọt, trong và không hôi.

Rất hy vọng công thức trên sẽ giúp quán phở của bạn đông khách hơn.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.