Tìm hiểu các loại bom bia keg trên thị trường hiện nay

Lịch sử hình thành của bia Hà Nội

  • Bia hơi Hà Nội, thương hiệu bia hơi có từ lâu đời và rất nổi với cánh mày râu Việt Nam. Chiều hằng ngày ở các phố Hà Nội, các quán bia vỉa hè luôn tấp nập, ồn ào với những tiếng nói chuyện, hô hào trên mâm bia. Và theo thống kê gần đây, người Việt tiêu thụ 3 tỷ lít bia và dành 3 tỷ USD cho hoạt động ăn nhậu, đủ để chúng ta thấy lượng bia được tiêu thụ nhiều như thế nào. Tuy vậy, ít ai trong chúng ta biết lịch sử hình thành và phát triển của thức uống có sức tiêu thụ mạnh này. Bài viết dưới đây hy vọng sẽ mang đến những kiến thức thú vị cho các bạn.
  • Từ những năm 1890 trong thời kỳ người Pháp xâm lược Việt Nam, họ đã xây dựng một nhà máy bia tại Hà Nội ban đầu chỉ phục vụ người Pháp và một số quan chức tại Hà Nội. Sau đó bia hơi được tiêu thụ tại một số thành phố lớn ở miền Bắc và người dân thường vẫn chưa được uống. Nhà máy bia đầu tiên này được mang tên một người Pháp – Hommel, với mức sản lượng rất ít, chỉ sản xuất 150 lít/ngày. Vận hành nhà máy Hommel này là 30 người công nhân do Pháp đào tạo.
  • Năm 1954, sau khi miền Bắc Việt Nam được giải phóng, nhà máy bia Hommel được đổi tên là nhà máy bia Hà Nội. Nhà máy bia này tăng sản lượng và bắt đầu phục vụ người dân. Công suất được nâng lên thành 15.000.000 lít/năm vào năm 1960, năm 1970 sản lượng ước tính đạt 20.000.000 lít/năm.
  • Năm 1978 nhà máy được Cộng hòa Dân chủ Đức giúp đỡ cải tạo nhà nấu và năm 1983 nhà nấu liên hợp được đưa vào sử dụng, nâng công suất lên 30 triệu lít/năm. Cũng trong năm này nhà máy bia Hà Nội đổi tên thành Công ty Bia Hà Nội. Năm 1989 luận chứng kinh tế kỹ thuật đầu tư, mở rộng sản xuất từ 30 lên 50 triệu lít của nhà máy đã được phê duyệt và được thực thi.
  • Năm 2003, Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bia Hà Nội và một số đơn vị thành viên Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam.
  • Công ty cổ phần thương mại Bia Hà Nội (HABECO TRADING) là công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO). Có nhiệm vụ phân phối toàn bộ sản phẩm Bia hơi Hà Nội theo chiến lược kinh doanh chung của Tổng công ty.
  • Đến nay, tổng công ty đã đầu tư đổi mới công nghệ, mua hầu hết các thiết bị máy móc hiện đại của Tây Âu. Vào năm 2004, dự án đầu tư chiều sâu đổi mới công nghệ, nâng công suất lên đến 100 triệu lít/năm đã hoàn tất và đưa vào sử dụng. Hiện tại bia HÀ NỘI đã mở rất nhiều nhà máy sản xuất tại Mê Linh, Hưng Yên…
  • Năm 2012 Tổng công ty đạt sản lượng 612 triệu lít bia các loại. Bia hơi Hà Nội là thức uống dưới dạng chất lỏng, có màu vàng giống lúa mạch, không lẫn tạp chất trong bia. Bia hơi Hà Nội có gas, và khi rót bia sẽ xuất hiện bọt. Đây là đặc trưng của bia và cũng là hình ảnh hấp dẫn kích thích người uống. Bọt bia có bọt trắng mịn, lớp dày khoảng 1-2 cm, có thể duy trì trong vòng 1-2 phút. Sau khi bọt bia tan thành bia, thì vẫn để lại bọt ở thành cốc. Nhiệt độ lý tưởng của bia ở cốc là 6-8ºC. Cảm giác uống cốc bia đầu vào mùa hè là sự sảng khoái, hào sảng. Bia hơi Hà Nội có mùi thơm dịu là màu đặc trưng của bia. Khi bia để lâu chừng 10-15 phút sẽ có vị đắng.

Bia hơi Hà Nội tươi mát và rất “kích thích”

  • Các nguyên liệu để chế biến bia gồm có malt, gạo, đường, houblon, nấm men, và một lượng nước phù hợp. Bia hơi khi để trong keg ở nhiệt độ 1~5ºC, không tiếp xúc với không khí thì có thời gian sử dụng 2 tuần. Nhưng nếu bia tiếp xúc với không khí thì bia sẽ bị đắng, ít bọt và không ngon. Như vậy để bảo quản bia được tươi ngon, cần duy trì nhiệt độ 4ºC – 6ºC và nên uống trong khoảng 5-6h đầu kể từ lúc khui keg.
  • Thông thường, mỗi keg bia hơi Hà Nội sẽ có dung tích 50l và được bảo quản trong tủ bảo quản bia. Về tủ bảo quản bia thì thông thường có 3 loại tủ, tủ bảo quản bia dạng khô, bảo quản bia hơi dạng nước, tủ bảo quản bia hơi dạng khô – nước kết hợp.

Các loại bom bia keg Hà Nội

Bom beer keg Hà Nội dung tích 50L

  • Trọng lượng cả bì từ 63,5 kg – 65 kg.
  • Trọng lượng tịnh 50 kg +/- 0,5 kg.

Bom beer keg Hà Nội dung tích 50L

Bom beer keg Hà Nội dung tích 30L

  • Trọng lượng cả bì từ 33,5 kg – 35 kg.
  • Trọng lượng tịnh 30 kg +/- 0,5 kg.

Bom beer keg Hà Nội dung tích 30L

Các loại Tủ bảo quản bia beer keg ANY Việt Nam

Tủ bảo quản bia loại nước bàn rót là tủ bảo quản bia bằng phương thức làm lạnh keg bia trong nước và có bàn rót. Bom bia được đặt trong tủ bia, nước sẽ truyền lạnh từ giàn lạnh đến vỏ bom bia và làm lạnh bia. Nước là chất truyền lạnh nên bom bia được làm lạnh nhanh, đều, và toàn diện. Phương thức làm lạnh keg bia bằng nước, ta có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp theo ý muốn.

Tủ bia đứng 6B50L (Ngâm, bơm nước tuần hoàn)

Tủ bảo quản bia 2B30LBT

 

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.