Đối với một rạp chiếu phim, nguồn thu chính tất nhiên là đến từ bán vé. Tuy nhiên, các rạp còn có thêm một nguồn thu không nhỏ từ việc bán thêm các đồ vặt như nước uống.

Những đồ ăn uống vặt này không chỉ mang thêm nguồn thu cho các rạp mà thậm chí nó còn là “mỏ vàng” với tỷ suất lợi nhuận cao ngất ngưởng.

Banner quảng cáo đồ ăn và nước uống tại rạp Galaxy

Banner quảng cáo đồ ăn và nước uống tại rạp Galaxy

Theo một tài liệu mà chúng tôi có được từ Galaxy Studio, công ty mẹ của chuỗi rạp Galaxy Cinema, thì trong năm 2012, doanh thu từ bán đồ ăn uống tại rạp của công ty đạt 53,54 tỷ đồng trong khi chí phí chỉ có 12,67 tỷ đồng. Tức chỉ bỏ ra 1 đồng mà thu về được tới 4 đồng (lãi gộp).

So với năm 2011, doanh thu từ mảng này tăng gấp rưỡi, tương ứng tăng thêm 19 tỷ trong khi chi phí chỉ tăng 3 tỷ.

Sự tăng trưởng của doanh số bán đồ ăn uống có động lực quan trọng từ sự tăng trưởng của hoạt động bán vé. Các hoạt động sản xuất, phát hành và phân phối phim (bao gồm doanh thu bán vé) vẫn là nguồn thu chính của Galaxy cũng như các hệ thống rạp khác, với doanh thu đạt 367 tỷ đồng trong năm vừa rồi, tăng trưởng hơn 30%.

Doanh thu từ bán đồ ăn nước uống tại rạp Galaxy

Doanh thu từ bán đồ ăn nước uống tại rạp Galaxy

Sở dĩ bán đồ ăn uống tại rạp có tỷ suất lợi nhuận cao như vậy vì giá bán tại rạp khá cao. Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số rạp, một ly nước giải khát chẳng hạn như Coca-Cola được bán với giá 25-35 nghìn đồng ngoài thị trường là 8 đến 10 ngàn đồng còn một suất bắp rang bơ được bán với giá 30-50 nghìn đồng trong khi ngoài thị trường 1 suất bắp rang bơ này chỉ có giá từ 4 đến 10 ngàn đồng. Ngoài bắp rang bơ và đồ uống một số dịch vụ bên ngoài rạp như trà sữa, cafe, bún, sốt vang cũng khá đắt hàng.

Hiện nay, Galaxy Cinema có 4 cụm rạp, đều ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Galaxy là bà Đinh Thị Hoa, một nữ doanh nhân cũng được biết đến nhiều trong lĩnh vực tài chính. Hiện bà Hoa là Phó Chủ tịch HĐQT của Công ty Chứng khoán Thiên Việt và Thành viên HĐQT ngân hàng ACB.

Trong năm nay, hoạt động kinh doanh của Galaxy Studio có gặp ảnh hưởng từ việc bộ phim mà công ty tham gia sản xuất là Bụi đời Chợ Lớn đã không được cấp phép công chiếu.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.