Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2013 của Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) ghi nhận số tiền bỏ ra mua Kem Tràng Tiền là 500 tỷ đồng cao gấp nhiều lần so với định giá ban đầu.
Đây là lần đầu tiên sau suốt 5 qua, người trong cuộc chính thức thừa nhận đã nắm quyền kiểm soát Kem Tràng Tiền – một thương hiệu gắn bó với người dân thủ đô.
Báo cáo của OCH cho biết, công ty này sở hữu 78,4% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền. Ông Hà Trọng Nam, anh trai ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch Hội đồng quản trị OCH được bầu làm Chủ tịch Kem Tràng Tiền từ năm 2008. Báo cáo kiểm toán năm 2010 của OCH ghi nhận ứng trước 500 tỷ đồng cho ông Hà Trọng Nam để thực hiện hợp đồng nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần của Công ty cổ phần Tràng Tiền.
Tuy nhiên, trong khoản mục đầu tư vào công ty con, OCH chỉ ghi nhận giá trị khoản đầu tư vào Kem Tràng Tiền là 117,6 tỷ đồng và cho biết công ty này chịu sự kiểm soát trực tiếp của Công ty Cổ phần Bánh Givral, một công ty con kinh doanh các loại bánh từ bột, cacao, chocolate và mứt kẹo, chế biến sữa và các sản phầm từ sữa.
Kem Tràng Tiền có trụ sở tại số 35 phố Tràng Tiền, một trong những khu đất vàng của thủ đô với diện tích 1.500 m2. Nằm ở khu vực đắc địa, năm 2000 khi tiến hành cổ phần hóa, công ty được định giá 3,2 tỷ đồng. Và sau 10 năm, khi OCH có ý định mua lại, đơn vị này đã định giá gấp hơn 150 lần để nắm số cổ phần kiểm soát.
“Công ty đã thực hiện đánh giá lại tài sản do Công ty Cổ phần Tràng Tiền quản lý, sử dụng bằng việc thuê chuyên gia định giá đánh giá lại tài sản. Ban Giám đốc tin tưởng rằng giá giao dịch chuyển nhượng này là phù hợp với thị trường”, báo cáo của đơn vị này nêu rõ.
Tại đại hội đồng cổ đông công ty năm 2011, ông Hà Văn Thắm cho biết sẽ xây dựng một khu dịch vụ liên hợp và các căn hộ hạng sang ở trên khu đất của Kem Tràng Tiền, song vẫn tiếp tục kinh doanh thương hiệu kem có lịch sử 55 năm.
OCH vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, trong đó 75% thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC), do đó lĩnh vực thế mạnh của công ty cũng là xây dựng và kinh doanh khách sạn. Năm 2013, doanh thu từ mảng khách sạn đạt hơn 310 tỷ đồng, song mảng kinh doanh bánh kẹo và đồ uống cũng mang lại hơn 232 tỷ đồng cho công ty.
Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.
Mình cứ tưởng là bỏ 500 tỷ mua kem ăn chớ
bất động sản thôi chứ kem thì đâu được bao nhiêu..
Cổ phần hóa thế này ai chẳng muốn cổ phần? 3,2 tỷ đồng cho 1500m2 đất vàng Thủ đô nay bỗng dưng có 500 tỷ mà mới bán có 74%,. thật đáng nể?
Mua kem Tràng Tiền chẳng qua mua đất vàng giá rẻ. Kem Tràng Tiền nổi tiếng vì ngon tương ứng với đồng tiền bỏ ra thôi chứ kem Tràng Tiền không ngon. Sớm muộn gì các nhà quản lý sẽ thu hẹp quy mô và biến khu đất bây giờ chỉ còn văn phòng đại diện để giữ cái gì đó cho Hà Nội xưa.
Đúng đấy kem Tràng Tiền chỉ là thương hiệu lâu năm thôi, nó chỉ ngon khi còn bao cấp, bây giờ thì bình thường…
Lệ Giang ! Dòng sông nước mắt , có phải em mùa thu Hà Nội . E5 ?
Với mình, nhắc đến kem Tràng Tiền là nhắc đến một phần trong văn hóa của người Hà Nội, gắn với kí ức của bao thế hệ con người. Ngày nay, có rất nhiều loại kem độc đáo, thơm ngon hơn kem Tràng Tiền. Nhưng, có đứng xếp hàng dài mua kem ngay giữa ngày hè oi ả hay trời đông giá rét, mới thấy hết được cái sự hấp dẫn của những que kem ấy. Với nhiều người, nhắc tới kem Tràng Tiền, đó sẽ là những điều đầu tiên được tái hiện, chứ chưa hẳn đã là hương vị của que kem bạn ạ! Hi vọng thương hiệu này vẫn sẽ được duy trì và phát triển – Kem của Hà Nội!
Đồng ý với ý kiến của bạn, đã khoảng 10 năm rồi tôi không xếp hàng ở đó nữa, nhưng nhớ lại thời SV đạp xe lên bờ hồ gửi xe và xếp hàng mua kem Tràng Tiền mới thấy HN nó chậm rãi biết bao.
Hy vọng nó đừng chỉ còn là ký ức.
Ra Hà Nội ăn kem Tràng Tiền là thưởng thức văn hóa ”xếp hàng” và xả ”rác chứ” chứ chất lượng dở tệ, ở Sài Gòn giờ cũng thấy bán nhưng không mấy người ăn…
kem Tràng Tiền chủ yếu phục vụ người HN và khách về thăm HN, bạn phải sống ở HN từ thời bao cấp và đã từng đứng xếp hàng mua kem thì mới thấu hiểu đc bạn ah.Ở đây, ko chỉ là vấn đề chất lượng nữa
Người ta đến Kem Tràng Tiền không phải bởi vì ngon đâu bạn à, người ta đến bởi giá trị tinh thần và hoài niệm những giá trị xưa.
Không hiểu định giá kiểu gì lại ra 3.2 tỷ vào năm 2000.
Tính giá đất thôi nhé: 500 tỷ/1500m2 = 330 tr/m2: Hoàn toàn bình thường đối với 1 khu đất vàng. Chưa tính tài sản khác, giá trị thương hiệu, … Túm lại mua giá đấy là quá rẻ rồi.
Tôn trọng tính lịch sử, nhưng công nhận kem Tràng Tiền chỉ có chất lương ngang với kem bán dạo. Quá ngọt, toàn đá ăn ko nổi.
Chả thấy kem Tràng Tiền ngon tí nào, dở ẹc, đi mua kem chứng kiến dân tình xả rác và vô tư đậu xe trên vỉa hè, ngán chả bao giờ quay lại lần 2
kem Tràng Tiền cũng đâu có ngon lắm, tôi ăn thử rồi nhạt thếch, ăn kem mua ở ngoài còn ngon hơn! chẳng qua được tiếng từ xưa nên cứ người nọ bảo người kia mọi người mới nghĩ là nó nổi tiếng!
Mình thấy cửa hàng kem Tràng Tiền ở đường Nguyễn Văn Cừ ko ngon bằng Kem Tràng Tiền ở phố Tràng Tiền Hà Nội. Khác với mọi người, mình vẫn có cảm giác kem Tràng Tiền ngon lắm. Ngon từ hương vị cho tới ý nghĩa của nó. Chẳng phải là người của thế hệ trước nên không có cảm giác đứng xếp hàng mua kem nhưng mỗi khi cầm cây kem vừa đi vừa ăn, đi bộ dọc bờ hồ, vừa ngắm cảnh vừa ăn kem. Lúc ấy, mình cảm giác Hà Nội như quyến rũ hơn và thật ngọt ngào.
Đối với tôi kem Tràng Tiền vẫn là ngon nhất!
Nếu người nào nói kem Tràng Tiền không ngon thì người đó không phải là người Hà Nội thế thôi, người Hà Nội đi đâu cũng nhớ về Hà Nội chẳng hiểu tại sao nhưng nó là vậy đó
Tôi ở HN hơn 60 năm, chưa bao giờ tôi thấy kem Tràng Tiền nổi tiếng vì ngon cả. Thời trước kem Tràng Tiền chỉ là kem mậu dịch quốc doanh, chủ yếu là kem que giá bình dân. Còn kem ngon thì có mấy cửa hàng : Bốn Mùa ở Lê Thái Tổ, Hồng Vân, Long Vân ở quảng trường Đông Kinh nghĩa thục, Thủy Tạ trên Bờ Hồ…ở đó có cả kem cốc, kem nước (loại này ngày xưa có, bây giờ không thấy, đó là kem cốc bỏ vào cốc xi-rô hoa quả)
Bó tay các bác HN, ăn kem chất lượng dở ẹt (mình đã có lần ra HN và thử rồi) để … được nhớ hương vị thời bao cấp ?!?!
Kem Tràng Tiền là nét văn hoá chứ k đơn thuần là ăn kem, phải là người sống và gắn bó với Hà Nội mới thấy được giá trị của việc duy trì thương hiệu này các bạn ạ
Tôi ở nam khi ra Hà Nội được người bạn mời đi ăn kem tràng tiền, cứ tưởng như bình thường hoá ra phải xếp hàng rồi khi vào tới nơi mua thì mấy cô nhân viên bán hàng khuôn mặt nặng như đá bán hàng như ban phát. Mà khổ nhất là phải đứng mà ăn. Nói thật mình thấy hương vị cũng bình thường thôi. Lấy ví dụ nếu so với kem merino thì thua xa
Kem Tràng Tiền có trụ sở tại số 35 phố Tràng Tiền, một trong những khu đất vàng của thủ đô với diện tích 1.500 m2. Nằm ở khu vực đắc địa, năm 2000 khi tiến hành cổ phần hóa, công ty được định giá 3,2 tỷ đồng. Và sau 10 năm, khi OCH có ý định mua lại, đơn vị này đã định giá gấp hơn 150 lần để nắm số cổ phần kiểm soát.
Vậy 500 tỷ này chỉ là thương hiểu hay bao gồm cả tài sản đất. Nếu cả tài sản đất thì số tiền bỏ ra là quá rẻ
Các bạn ở đâu lâu thì sẽ có nhiều kỷ niệm và tình cảm với vùng đất ấy.
Kem Tràng tiền Ngon Mỗi kem ốc Quê! Mua xong đứng trực tiếp ăn. còn các loại kem khac la bình thường.