Khi đặt bếp gas, bình trong bếp không nên đặt gần các ổ cắm điện, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, bình gas phải đặt thẳng đứng phía dưới bếp…

Tôi làm trong nghề PCCC nên thấy nhiều vụ nổ gas rất thương tâm và nhiều khi thấy nguyên nhân chỉ là do sơ suất. Vì vậy để sử dụng bếp gas an toàn hơn, tôi xin lưu ý bà con một số điều sau đây:

Kiểm tra dây dẫn bếp gas định kỳ để đảm bảo an toàn cho gia đình

Kiểm tra dây dẫn bếp gas định kỳ để đảm bảo an toàn cho gia đình

  • 1. Các bình gas khi thay hãy kiểm tra lại dây dẫn, cụm van bình bằng cách dùng nước bọt xà phòng bôi lên, nếu thấy sủi bọt tăm là đã bị rò rỉ và nên thay thế.
  • 2. Hàng tháng, hàng quý cần kiểm tra lại ống dẫn gas, khi đun nấu xong cần tắt bếp, khóa van lại.
  • 3. Khi đi làm về, hoặc khi xuống bếp ngửi thấy mùi gas không được bật, tắt bất cứ một thiết bị điện, thiết bị tiêu thụ điện nào trong nhà, không làm rơi các đồ vật, không làm tạo ma sát….(không tạo bất cứ tia lửa nào dù nhỏ). Sau đó vào khóa van bình gas, mở nhẹ nhàng các cửa sổ, cửa chính, tuyệt đối không bật quạt.
  • 4. Nếu không biết cách khắc phục thì gọi điện tới số 114 hoặc cơ sở phân phối gas tới xử lý.
  • Lưu ý: Khi đặt bếp gas, bình trong bếp không nên đặt gần các ổ cắm điện, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, bình gas phải đặt thẳng đứng phía dưới bếp. Khi đun nấu xong cần lau chùi bếp tránh để dầu mỡ bám vào bếp, ống dẫn gas nhằm loại bỏ điều kiện chuột cắn dây.

    Rất mong bà con sử dụng một cách an toàn.

    Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.