Giảm giá, mua hàng kèm phiếu rút thăm trúng thưởng, khuyến mãi đậm … là các cách mang lại hiệu quả cao được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào dịp lễ 30/4-1/5 tới, nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ngay từ đầu tháng 4, nhiều siêu thị ở Hà Nội và TP HCM đã cấp tập chuẩn bị hàng hóa cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Siêu thị Co.opmart cho biết dịp lễ này cũng trùng với thời gian siêu thị đang thực hiện chương trình khuyến mãi sinh nhật hệ thống lần thứ 18 nên sẽ khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm. Bên cạnh 3.000 sản phẩm giảm giá đến 49%, Co.opmart cũng dành tặng quà sinh nhật như phiếu giảm giá 30.000 đồng, 50.000 đồng, 3 tháng mua hàng miễn phí cùng hàng nghìn quà tặng. Riêng các ngày thứ 5 và thứ 6 ( 17, 18, 24 và 25/4) Co.opmart thực hiện chương trình nhân đôi số điểm dành riêng cho khách hàng thành viên và VIP.

Coopmart khuyến mãi

Đặc biệt, trong các ngày 28/04 – 01/05, Co.opmart tiếp tục thực hiện giảm giá sâu những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với chương trình “Ưu đãi đặc biệt”. Rất nhiều sản phẩm được bán với giá 1.000 đ, 2.000 đ, 5.000 đ hoặc được giảm giá mạnh. Bên cạnh đó, co.opmart cũng tổ chức những cuộc thi trên website và fanpage như Quà tặng tuổi 18, Đại tiệc yêu thương, và đặc biệt là trò chơi Hóa đơn may mắn đang rất được sự chú ý khách hàng.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc chuỗi Co.opmart dự đoán dịp nghỉ lễ kéo dài nên người dân có xu hướng đi du lịch xa hoặc tổ chức tiệc họp mặt tại nhà. Vì vậy, Co.opmart đã chuẩn bị sẵn sàng những mặt hàng phù hợp nhu cầu này như rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, giò chả, xúc xích, mì ăn liền, các loại thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát, quần áo thời trang, mỹ phẩm chống nắng.

Ông Nhân cũng cho biết sức mua và lượt khách sẽ tăng cao trong dịp lễ nên Co.opmart đã chuẩn bị các phương án dự trữ hàng hóa , tăng cường phương tiện vận chuyển nhằm bổ sung hàng hóa kịp thời, tăng cường nhân sự để hỗ trợ Khách hàng tại siêu thị.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

30/4-1/5 cũng là dịp để các hãng lữ hành tung ra các chương trình du lịch giảm giá hấp dẫn, nhằm kích cầu khách mua tour.  TransViet Travel là một trong những công ty du lịch tổ chức đa dạng các tour dịp này. Do kỳ nghỉ lễ dài nên TransViet Travel đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi ngay từ đầu tháng 3 để khách hàng đăng ký, như giảm đến 2 triệu đồng cho nhóm từ 2 khách đi tour. Dịp hè tới doanh nghiệp cũng sẽ tung những chương trình khuyến mãi đa dạng như giá kích cầu du lịch Singapore-Malaysia, Hong Kong, Nhật Bản, Dubai, châu Âu và Mỹ. Với thị trường nội địa hè, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du ngoạn biển đảo cũng sẽ được đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với mức giá hấp dẫn ưu tiên cho những du khách đăng ký sớm.

“Kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài đến 5 ngày và được Chính phủ thông báo khá sớm. Điều này rất hữu ích với người tiêu dùng và cả các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành khi có thể lập kế hoạch cho kỳ nghỉ từ trước. TransViet Travel đã chủ động làm việc với các hãng hàng không, khách sạn và các nhà cung ứng dịch vụ từ rất sớm để có thể đàm phán được giá tốt nhất và đảm bảo được dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong những ngày lễ sắp tới. Nhu cầu tăng cao kết hợp với giá ưu đãi sẽ tạo được hiệu ứng tốt trong kinh doanh, lượng khách tăng hơn 4 lần so với ngày thường”, ông Đoàn Văn Trường, Giám đốc kinh doanh công ty du lịch TransViet Travel chia sẻ.

TransViet Travel

Đua theo không khí khuyến mãi nhộn nhịp, các trung tâm điện máy, điểm vui chơi giải trí cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn như Siêu thị Điện máy – Máy tính Trần Anh đang có chương trình giảm giá sâu đến 50%; tặng phiếu mua hàng, quà tặng lên đến 9 triệu đồng khi mua tủ lạnh… Hệ thống siêu thị điện máy HC giảm giá hàng nghìn sản phẩm cùng nhiều mặt hàng được bán đồng giá… Tại Vincom Center A & B TP HCM, từ ngày 20-30/4, khách hàng mua sắm, ăn uống, sử dụng dịch vụ tại Vincom Center với mỗi hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên trong ngày sẽ được bốc thăm 100% trúng thưởng với phần thưởng là các phiếu mua hàng có các mệnh giá khác nhau từ 50 nghìn đồng đến 2 triệu đồng một phiếu….

Giống như mọi năm, khi dịp lễ 30/4-1/5 đến gần cũng là thời điểm nhiều ngân hàng triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Trong đó, Vietcombank miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên; VIB hoàn tiền cho chủ thẻMasterCard; Maritime Bank triển khai chương trình “Giới thiệu ngay, ưu đãi liền tay” với nhiều khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng….

Không chỉ có các doanh nghiệp lớn, các tiểu thương cũng tranh thủ kích cầu thị trường mua sắm, lôi kéo khách hàng. Năm nay, chương trình giảm giá sock, mua một tặng hai được nhiều cửa hàng áp dụng. Thay vì bán một lọ tinh dầu khoảng 300.000 đồng, một chủ topic đưa ra bộ quà kiểu “combo” với mức giá phải chăng hơn và có nhiều lợi thế cho khách hàng, gồm tinh dầu đốt, đèn đốt và nến đốt. Hình thức khuyến mại kiểu trọn bộ cũng được các gian hàng mỹ phẩm online ưa chuộng với các mặt hàng sữa tắm kèm, dầu gội và kem dưỡng thể. Những gian hàng thực phẩm online bán thịt lợn sạch, gà quê, hải sản… cũng hút khách dịp này. “Dịp 30/4-1/5, lượng khách đặt mua gà chạy bộ chỗ tôi tăng cao. Nhiều người đặt hàng từ rất sớm để đảm bảo có thực phẩm ngon trong ngày lễ. Để tăng thêm sức mua, vợ chồng tôi quyết định miễn phí vận chuyển từ nay đến ngày 1/5”, chị Thanh, chủ một shop online cho biết.

Phương Thảo

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.