Việc giá gas tăng đều đặn làm ảnh hưởng không nhỏ đến các khoản chi tiêu trong gia đình. Vì thế, việc tiết kiệm gas khi đun nấu rất cần thiết để giảm bớt chi phí cho khâu nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng gas một cách tiết kiệm.

Sử dụng bếp gas an toàn, hiệu quả

Sử dụng bếp gas an toàn, hiệu quả

Điều chỉnh độ cao ngọn lửa:

Ngọn lửa bếp gas chia làm 3 phần: trên, giữa và dưới. Trong đó phần giữa của ngọn lửa có nhiệt độ cao nhất. Đây cũng là phần tiếp xúc trực tiếp với nồi. Vì vậy, khi đun nấu thức ăn, bạn cần vặn cho ngọn lửa vừa cháy vây quanh đáy nồi là đủ. Việc điều chỉnh ngọn lửa hợp lý sẽ nâng cao hiệu suất đun nấu và tiết kiệm được một lượng gas đáng kể. Ngoài ra, trong trường hợp cần phải dùng lửa to, bạn không nhất thiết phải mở hết cỡ nút điều chỉnh gas của bếp mà chỉ cần vặn nhẹ cho đến khi ngọn lửa có màu xanh là được. Việc điều chỉnh này sẽ cho một hiệu suất nhiệt cao nhất và tiết kiệm khá nhiều năng lượng thừa.

Nắm vững thời gian vặn nút bật lửa và điều chỉnh gas:

Một thói quen thường gặp của các bà nội trợ là sau khi mở van đầu bình xong liền tiến hành ngay thao tác bật lửa bếp gas. Tuy nhiên, để gas cháy đều, bạn cần chờ thêm một lát mới bật lửa. Bởi số lần đánh lửa bếp gas càng nhiều, lượng gas hao hụt càng lớn. Đồng thời, bạn cần có một sự nhịp nhàng giữa việc bật lửa bếp gas với việc điều chỉnh lượng gas vừa đủ ngay sau đó. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại gia vị nguyên liệu khi đun nấu… trước khi bật lửa để hạn chế thời gian chờ. Cách này cũng giúp bạn tiết giảm một lượng gas cần thiết. Khi thức ăn đã sôi, cần vặn nhỏ lửa để duy trì độ sôi, bởi nếu tiếp tục để lửa to chỉ làm hao gas, mà nhiệt độ trong nồi cũng không tăng thêm. Đặc biệt, không dùng nồi quá to để đun nấu số lượng thức ăn nhỏ. Cần tính toán lượng vừa đủ để tránh tình trạng khi nước sôi rồi lại phải múc bớt ra.

Tận dụng tối đa nhiệt lượng của gas:

Bạn nên dùng một vòng kim loại bọc quanh bếp gas và đặt cách nồi vừa đủ rộng nhằm thu gom nhiệt lượng phụ trong quá trình đun nấu, qua đó tận dụng hiệu suất của nhiệt lượng. Việc tận dụng nhiệt lượng phụ này còn giúp cho nhà bếp giảm bớt hơi nóng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng và đun nấu sẽ có nhiều bụi, dầu mỡ bám vào làm tắc nghẽn lỗ thoát gas. Vì thế, cần phải thường xuyên kiểm tra, lau chùi vệ sinh bếp gas, ống dẫn… Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để bạn tiết kiệm gas.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.