Ngày nay, lò nướng đang trở thành một vận dụng quen thuộc đối với nhiều gia đình người Việt Nam, bởi những tính năng tiện dụng mà sản phẩm này đem lại. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng lại không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài bí quyết đơn giản để có chiếc lò tốt và hiệu quả.
Mặc dù lò nướng không phải là vật dụng quen thuộc truyền thống trong nhiều gia đình Việt Nam, nhưng đến nay sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng tại nhiều gia đình có kinh tế ổn định. Nếu như trước đây muốn ăn các món nướng thơm ngon, các bà nội trợ thường phải rất mất thời gian hay phải ra nhà hàng mới có. Tuy nhiên, với việc phát triển của công nghệ, giờ đây món ngon này có thể làm ngay tại nhà rất đơn giản, mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Những công dụng và tiện ích của lò nướng là một điều mà tất cả những ai đã từng sử dụng đều công nhận, tuy nhiên để lựa chọn chiếc lò nướng phù hợp với gia đình trong một thị trường vô vàn kiểu dáng, cũng như thương hiệu hiện nay thì không phải việc dễ dàng.

Theo tìm hiểu thị trường, hiện nay trên thị trường có hai loại lò nướng đó là lò nướng gas và lò nướng điện. Ngoài ra, còn có lò nướng thủy tinh chạy bằng điện với ưu điểm giúp người sử dụng nhìn rõ thực phẩm đang nướng bên trong, kích thước khá gọn. Tuy nhiên, lò này thường nhỏ, chỉ 12 lít nên có nhiều hạn chế khi sử dụng.

Lò nướng Sanaky

Lò nướng Sanaky


Về lò nướng gas, có hình dạng gần giống bếp gas mini. Được hoạt động trên nguyên tắc sử dụng nguyên liệu và cơ chế bật tắt như bếp gas mini. Tuy nhiên, lò nướng gas khác biệt ở ngọn lửa không tụ ở trung tâm bếp mà chia đều theo hình chữ nhật dọc thân bếp để nướng thực phẩm.

Còn đối với lò nướng điện: Đây được xem là loại lò lò nướng phổ biến nhất hiện nay, với dung tích khoảng 10 – 40 lít. Lò này thường có 2 nguồn nhiệt trên dưới, khi được cấp năng lượng hai thanh nhiệt sẽ được làm nóng lên và giúp chín thức ăn.

Một ưu điểm của loại lò nướng này so với các lò nước khác, là cho nguồn nhiệt ổn định và cao nhất lên đến 400 độ C, điều này giúp các bà nội trợ có thể làm bất kỳ món nướng yêu thích nào.

Ngoài ưu điểm trên, đây còn được xem là loại lò nướng khá thuận tiện cho người sử dụng. Bởi nó thiết kế khép kín, nên người nội trợ có thể đặt gọn trong bếp, điều chỉnh nhiệt độ, thời gian thích hợp để nướng thực phẩm. Lớp cách nhiệt bao quanh lò khá tốt, phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Hiện nay hầu hết các model mới đều tích hợp bộ phận luân chuyển khí đối lưu để nguồn nhiệt phân tán đều, món nướng ngon hơn. Ngoài ra, thanh kim loại để xiên gà có thể quay đều trong quá trình nướng cũng góp phần giúp bà nội trợ chế biến món ăn hấp dẫn hơn.

Việc lựa chọn lò nướng phù hợp cho mỗi gia đình có thể là một điều khá khó đối với những ai chưa am hiểu về, nguyên tắc hoạt động cũng như cơ cấu của nói. Tuy nhiên, nếu khi chúng ta đã tìm được một sản phẩm ứng ý về sử dụng, nhưng lại không biết cách bảo quản thì tuổi thọ của nó có thể sẽ rất nhanh hỏng.

Theo thông tin của các nhà cung cấp, thông thường sau khi dùng một thời gian lò nướng sẽ bị bám những cặn bẩn, cũng như những mùi khó chịu. Vì vậy, việc bảo quản để sản phẩm sử dụng được lâu nhất, và không bốc những mùi khó chịu là một điều khá quan trọng.

Theo đó, sau khi dùng xong lò nướng các bà nội trợ đặc biệt lưu ý là nên mở lò ra để nhiệt độ và không khí bị dồn nén trong, có thể thoát ra ngoài. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải nhớ rằng, tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa bằng hóa chất để vệ sinh lò nướng, bởi như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của lò nướng rất nhanh.

Khi lò nướng bị bám những cặn bẩn, cũng như có những mùi khó chịu, chúng ta có thể làm một số bước đơn giản như: Dùng một cái chén có khả năng chịu nhiệt, sau đó sẽ pha thêm một chút nước và một thìa dấm và cho dung dịch này vào chén, đưa vào lò nướng để khoảng 5 phút.

Mục đích của việc này là khi chúng ta đưa dung dịch này vào lò quay nóng thì những vết bẩn lâu ngày trong lò sẽ dễ dàng bong ra, lúc đó chúng ta có thể sử dụng vải mềm để lau một cách rất dễ dàng. Trong trường hợp trong nhà không có dấm, các bà nội trợ có thể có thể dùng chanh để làm sạch. Đây được xem là một cách làm rất hiệu quả, bởi chanh và dấm đều có khả năng khử mùi rất tốt.

Trong trường hợp nếu vết bẩn dính trong lò, để chùi sạch dễ dàng, chúng ta có thể đổ lên ngay lên trên vết bẩn vừa dính lên lò một ít muối, sau khi lò nguội thì có thể dùng khăn lau sạch.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.