Bếp từ là một dạng bếp điện sử dụng cuộn từ để làm nóng dụng cụ nấu (nồi, chảo) có khả năng dẫn từ ở trên mặt bếp. Bản thân cuộn dây không nóng, chỉ có dụng cụ nấu và thức ăn nóng cho nên dù là đang nấu nhưng bếp khá nguội.

Bếp từ có an toàn không

Theo giáo sư vật lý Nguyễn Xuân Chánh, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, khi các cuộn dây cảm ứng được kết nối với nguồn điện sẽ phát ra từ trường. Điện từ trường dao động khiến các electron có trong dụng cụ nấu bằng kim loại chuyển động qua lại cực nhanh làm cho dụng cụ nấu đủ nóng để nấu thức ăn. Các cuộn dây và mặt bếp bằng gốm thủy tinh chịu nhiệt che phủ cuộn dây không bị nóng bởi chúng không có chứa vật liệu nhiễm từ.

Giáo sư Chánh cho biết bếp từ phát ra sóng điện từ trung tần. “Khi phát ra, sóng đi là là trên mặt bếp nấu (vòng tròn mặt bếp), không lan rộng ra không trung và chỉ làm nóng đáy nồi tiếp xúc trực tiếp mặt bếp cho nên không có hại”, giáo sư Chánh khẳng định.

Nấu ăn bằng bếp từ được thử nghiệm là nhanh nhất so với các loại bếp khác như bếp gas, bếp điện, bếp halogen. Khi bạn thay đổi thiết lập nhiệt độ, từ trường điều chỉnh gần như ngay lập tức, cho phép bạn điều khiển nhiệt độ nấu chính xác và nhanh chóng. Những người tàn tật hoặc trẻ em có thể làm việc gần bếp từ an toàn vì mặt bếp không quá nóng và bếp rất dễ làm vệ sinh.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.