Được hỗ trợ bởi các công cụ làm sạch siêu tốc: MÁY VẶT LÔNG GÀ VỊT, hóa chất… khiến công đoạn làm lông gà vịt được rút ngắn siêu nhanh còn người làm dịch vụ lại thu bộn tiền.
Thời gian gần đây, hàng loạt những thông tin về tình trạng gia cầm làm sẵn bị bơm nước, tẩm hóa chất cho nặng cân, vặt lông gà vịt bằng nhựa thông khiến các bà nội trợ e dè với mặt hàng gà, vịt được làm sẵn. Với sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình của các “chuyên gia” giết mổ, các bà nội trợ có thể hài lòng với dịch vụ mua gà, vịt và cửa hàng đó có dịch vụ giết mổ, làm sạch lông nhanh gọn chỉ trong vòng vài phút mà giá lại rất “mềm”.

Vặt lông, làm lòng… kiếm tiền triệu

Khảo sát ở khu vực Vĩnh Tuy (Hà Nội), phóng viên ghi nhận, tại mỗi khu chợ đều có 1-2 cửa hàng kinh doanh dịch vụ làm sạch lông, giết mổ gà, vịt, ngan…

Chị Thu (một đầu mối cung cấp gà ở chợ Vĩnh Tuy, Hà Nội) cho biết: Các cửa hàng chuyên bán gà, vịt bao giờ cũng kèm luôn khâu giết, mổ thuê.

Dịch vụ vặt lông thủ công

Cảnh tượng dùng tay vặt lông gà, vịt tại một khu giết mổ


Đặc biệt, những dịp cao điểm (cuối tháng), nhiều người có quan niệm ăn vịt “giải đen” nên khách đến thuê làm càng đông.

Theo quan sát, chưa đầy 10 phút đã có khoảng 5 người mua và thuê mổ, vặt lông tại chỗ với giá 10.000-15.000 đồng/con

Có những hôm cao điểm, một mình làm không xuể, mặc dù có máy móc trợ giúp, chị Thu phải huy động cả gia đình tham gia. Thu nhập ngày cao điểm có thể lên tới gần 2 triệu đồng, chưa kể lãi lời từ việc bán gia cầm sống cho khách.
Máy vặt lông gà vịt nhanh, sạch
Chị Thu cho biết thêm, số lượng gia cầm bán cho khách lẻ mỗi ngày vài chục con, chưa kể những hôm có khách lấy số lượng nhiều nên hầu như cả gia đình đều quanh quẩn ở chợ phục vụ khách để kiếm tiền. Đây là thu nhập chính của gia đình chị.

Khác với chị Thu, chị Hà (chợ Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) chỉ chuyên về làm lông, giết mổ gia cầm. Chị Hà cho biết, đặc trưng của chợ ngoại thành là người bán đa phần không chuyên nghiệp. Có những người đem ra chợ chỉ vài ba con gà, đôi chục trứng, vài mớ rau vườn nhà, ăn không hết mang bán. Vì thế họ không có sẵn đồ nghề để giết mổ. Chị Hà mở dịch vụ này đã 4 năm nay.

Chị kể, trước đây chưa có máy trợ giúp làm sạch lông gà, vịt, chị phải làm hoàn toàn bằng tay. Tuy nhiên, nay chỉ cần đầu tư một bếp than tổ ong, một nồi to để đun nước sôi, một con dao nhíp nhỏ dùng để xử lý lông măng… là đã có thể ung dung hành nghề.

Chị nhớ thời gian đầu làm công việc này đến tối về nhà mười đầu ngón tay gần như trợt hết da do ngâm nước nhiều và mỗi ngày cũng chỉ có thể làm được 15-20 con. Sau này, người đến thuê làm lông ngày càng nhiều nên chị quyết định đầu tư hơn 5 triệu đồng mua một chiếc máy vặt lông gia cầm.

Chị Hà hồ hởi khoe: “Sau khi nhúng nước với nhiệt độ xấp xỉ 100 độ C, gia cầm được cho vào máy, khởi động chạy trong chưa tới 2 phút là hoàn thành công đoạn vặt lông. Lúc đó, mình chỉ việc làm sạch lòng mề là có thể giao cho khách”. Mỗi con chỉ mất từ 7-12 phút”.

Chị Hà bật mí thêm, từ ngày có máy móc hỗ trợ, chị có thể nhận 40-50 con/ngày, thu nhập “bèo” nhất cũng khoảng 300.000 đồng/ngày trở lên.

Còn đối với các đầu mối lớn ngoài chợ, hầu hết khi cung cấp gia cầm họ đều kiêm thêm dịch vụ làm lông tại chỗ. Phí dịch vụ này đều được tính ngoài tiền mua gia cầm. Tuy nhiên, chị Thu cho biết, đối với những khách hàng quen, thường đặt với số lượng lớn, cửa hàng sẽ miễn phí khâu làm lông, giết mổ để giữ chân khách…

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.