“Việc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc cứ để thuận theo tự nhiên, chủ yếu là do ý thức của người tiêu dùng khi quyết định chọn lựa sản phẩm”, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng thư kí Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN nói. Như Dân Trí đã phản ánh, thời gian gần đây người tiêu dùng trong nước ta rộ lên phong trào “tẩy chay hàng Trung Quốc” khiến nhiều mặt hàng rơi vào tình trạng ế ấm. Thực tế, việc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc không phải là mới, ở nhiều nước trên thế giới phong trào này đã được phát động thành các chiến dịch. Nhiều báo cáo nghiên cứu về hàng hóa Trung Quốc đã chỉ ra mức độ độc hại và kém chất lượng khiến người mua phải rùng mình.. Không chỉ người tiêu dùng ở các nước phương Tây tỏ ra e ngại với hàng hóa Trung Quốc mà ngay ở các quốc gia châu Á, thậm chí là châu Phi, tâm lý tẩy chay sản phẩm của Trung Quốc cũng lan nhanh.

nguyenmanhhung

Ông Nguyễn Mạnh Hùng phân tích việc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc cứ để thuận theo tự nhiên.

Không cần phải tẩy chay mà vẫn không phải sử dụng, hoặc chỉ sử dụng một số lượng ít hàng hóa nhập ngoại. Ngay từ năm 2008, có đến 75,9% người Nhật được hãng tin Kyodo khảo sát khẳng định “Từ nay sẽ không sử dụng các sản phẩm của Trung Quốc” sau vụ bê bối ngộ độc thực phẩm liên quan đến bánh bao tại nước này khiến 10 người phải nhập viện. Khảo sát cũng cho thấy 69% người được hỏi đều tỏ ra lo lắng về thực phẩm từ Trung Quốc và 25,2% cho biết họ lo ngại ở mức “nhất định”. Tại Philippines, sau những tranh cãi gần đây giữa 2 nước liên quan đến chủ quyền trên biển, phong trào tẩy chay hàng hóa Trung Quốc cũng lan nhanh. Ở nước ta, sau hơn 10 năm, nhập siêu từ Trung Quốc đã tăng gấp 100 lần, hàng Trung Quốc ồ ạt chảy vào thị trường Việt Nam từ chiếc tăm tre, dây chun, hoa quả cho đến những sản phẩm công nghệ cao, máy móc, trang thiết bị… Liên quan đến vấn đề tẩy chay hàng Trung Quốc, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN cho hay: “Lâu nay người tiêu dùng Việt Nam không mấy mặn mà với hàng hóa Trung Quốc vì vấn đề chất lượng. Việc thị trường người tiêu dùng trong nước thời gian gần đây xuất hiện làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc chỉ là một hiện tượng xã hội, thể hiện thái độ của người tiêu dùng phản ứng lại hành động đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam của Trung Quốc”. Về vấn đề Trung Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam, ông Hùng phân tích, đây là một điều tự nhiên của nền kinh tế, vì thị trường tiêu dùng trong nước ta có nhu cầu nên mới nhập nhiều như vậy. Lý do nhập hàng Trung Quốc chủ yếu vì mức giá rẻ do cự ly vận chuyển gần thay vì nhập từ các nước khác. Bản thân nhà nhập khẩu có lợi mới nhập, không ai bắt buộc. Cán cân nhập siêu là do bản thân nền kinh tế đòi hỏi.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.