Nhu cầu sử dụng thiết bị làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày càng lớn ở những bếp ăn lớn như khu công nghiệp, nhà hàng, khách sạn… Chính vì vậy, tủ đông công nghiệp ra đời nhằm đáp ứng những yêu cầu lớn ấy.

Tủ đông inox công nghiệp 6 cánh

Tủ đông inox công nghiệp 6 cánh

Tủ đông công nghiệp được biết đến là thiết bị thiết yếu nếu như bạn muốn bảo quản và lưu trữ thực phẩm, đồ uống trong một thời gian dài. Việc đáp ứng nhu cầu lớn khiến cho việc thiết kế và sử dụng tủ đông cũng khác so với các loại tủ lạnh thông thường. Bên cạnh đó, các loại tủ công nghiệp công suất lớn cho nhiệt độ lạnh ở mức rất thấp -10 đến -20 độ cùng với nhiều chức năng điều chỉnh khác. Để đảm bảo cho người dùng sử dụng tủ đông công nghiệp an toàn và hiệu quả nhất, ANY Việt Nam xin đưa ra một vài lưu ý dưới đây:

  • Sắp xếp các loại thực phẩm có nhiệt độ đông và làm mát khác nhau trong cùng một ngăn tủ hay vị trí. Đặc biệt những đồ uống có ga hay rau củ không nên để ngăn đông.
  • Không nên để các loại thực phẩm quá sát nhau. Để cách nhau một khoảng nhỏ giúp cho thực phẩm nhận được lượng nhiệt độ bảo quản phù hợp.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với yêu cầu bảo quản để tránh lãng phí điện và làm hỏng thực phẩm.
  • Chọn vị trí lắp đặt tủ động công nghiệp phù hợp, tránh những nơi ẩm thấp. Do ở những khu bếp thường có nơi để rửa, làm sạch thực phẩm nên bạn cần cho nơi để tránh nước, ẩm mốc hoạt động.
  • Nơi để phải bằng phẳng, tránh gồ ghề và cách xa tường 10-15cm, những vị trí có nhiệt độ cao, hoặc những nơi có chứa hoá chất độc hại, chất gây cháy nổ, chất bay hơi…
  • Nguồn điện cung cấp cho tủ phải có điện áp phù hợp 220v/50 – 60Hz. Tránh cắm tủ tại vị trí điện đã quá tải để đảm bảo chập cháy gây hỏng tủ.
  • Bạn nên vệ sinh tủ thường xuyên để tránh mùi thực phẩm khó chịu lưu lại. Khi vệ sinh bạn phải ngắt nguồn điện, sử dụng khăn mềm và sạch để lau chùi. Sau khi lau chùi hay ngắn điện bạn nên để 10 phút sau mới cắm trở lại. Thêm vào đó là không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa, dung môi hay hoá chất để tẩy rửa.
  • Khi cần di chuyển quãng đường xa, bạn cần để tủ tại vị trí ít bị rung lắc mạnh và để tối thiểu 30 phút trước khi cho tủ đông công nghiệp hoạt động.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng tủ đông công nghiệp và các sử dụng thiết bị sao cho hiệu quả và an toàn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào công việc của bạn.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.