Để phục vụ nhu cầu bảo quản lạnh. Hầu hết các nhà hàng, tạp hóa, siêu thị đều sử dụng tủ đông. Thậm chí một số gia đình, công ty, hay bếp ăn trong các cơ quan cũng sử dụng tủ đông để bảo quản thực phẩm. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Hôm nay anybuy.vn xin chia sẻ một vài kinh nghiệm trong quá trình bảo hành cho khách hàng. Đây là kinh nghiệm mà các bạn sử dụng tủ đông cần lưu ý.

Tủ đông Sanaky

Tủ đông Sanaky

Không bảo quản thực phẩm có nhiệt độ khác nhau trong cùng một ngăn tủ đông.

Một lần, nhân viên bảo hành của Sanaky nhận được một cuộc điện thoại thắc mắc của khách hàng. “Tại sao tôi để kem trong tủ đông mà kem vẫn bị chảy nước?”. Nhận thấy yêu cầu cấp thiết của khách. Phòng bảo hành đã cho nhân viên xuống để kiểm tra tình trạng tủ.

Nhưng khi nhân viên bảo hành đến tận nơi thì phát hiện ra rằng đó không phải là lỗi kỹ thuật. Mà là do lỗi bảo quản cơ bản của người dùng. Người sử dụng đã bảo quản kem và nước đá trong cùng một ngăn đông. Đây là lỗi cơ bản khi bảo quản đông. Vì nhiệt độ đông của kem là -180C. Còn nhiệt độ đông của nước đá và các loai thực phẩm khác chỉ khoảng 0-100C. Vì thế, khi kem và đá để cạnh nhau. Vô tình nhiệt độ của nước đá cao hơn nhiệt độ của kem, khiến kem không thể đủ nhiệt độ đông dẫn đến tình trạng chảy nước.

Kinh nghiệm là: không nên bảo quản nhiều loại thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn đông. Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu bảo quản nhiều loại thực phẩm đông lạnh trong tủ. anybuy.vn khuyên bạn nên cho những thực phẩm có nhiệt độ đông cao hơn vào trước, sau khi thực phẩm đó đông rồi mới cho những thực phẩm có nhiệt độ đông thấp hơn vào sau. Hoặc bạn tạo vách ngăn bằng những miếng xốp, không nên dùng miếng nhựa. Vì xốp không truyền nhiệt, còn nhựa và một số chất liệu khác thì truyền nhiệt.

Không nên xếp thực phẩm quá khít trong tủ đông.

Phòng bảo hành của Sanaky cũng đã từng gặp thắc mắc của khách hàng “tại sao thịt cá bảo quản trong tủ đông mà vẫn bị hỏng”. Một số trường hợp không phải là do lỗi kỹ thuật mà là do khách hàng bảo quản không đúng cách.

Đây là điều đặc biệt cần lưu ý khi sử dụng tủ đông. Nhất là với những khách hàng sử dụng tủ đông để bảo quản thịt cá. Trong trường hợp khối lượng thực phẩm nhiều. Bạn không nên xếp liền khối và cùng một lúc. Có thể khiến thực phẩm không thể đạt được nhiệt độ đông theo yêu cầu. Nếu để lâu thì thực phẩm rất dễ bị hỏng.

Kinh nghiệm là: khi bảo quản thịt cá với khối lượng lớn. Nên xếp sao cho tạo được khoảng trống. Để hơi lạnh có thể tỏa và tiếp xúc được với thực phẩm. Hoặc xếp dần từng đơn vị nhỏ để thực phẩm lạnh rồi xếp tiếp. Để đảm bảo tất cả thực phẩm trong tủ đều lạnh.

Đây là những kinh nghiệm đáng lưu ý để đảm bảo thực phẩm của bạn được bảo quản tốt với sản phẩm tủ đông Sanaky hay bất kì tủ đông nào khác.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.