Lò nướng là một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp hiện đại, đặc biệt với những người thích tự làm các món nướng hoặc làm bánh tại nhà.

Ở Việt Nam lò nướng không thông dụng bằng ở các nước phương Tây do những khác biệt trong đặc trưng ẩm thực. Tuy nhiên ngày nay lò nướng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Khi bạn chọn mua lò nướng, ngoài thương hiệu, cũng cần chú ý đến những đặc điểm của từng loại lò để có được sự lựa chọn thích hợp.

 

  1. Nhiên liệu : Hiện nay phổ biến là lò dùng điện, tuy nhiên cũng có 1 số loại lò sử dụng gas. Với tình hình giá điện tăng cao thì lò dùng gas đang được nhiều người quan tâm hơn.
  2. Lắp đặt : Có 2 loại lò chính
    • Lò gắn vào tủ bếp  : Loại lò này được gắn cố định vào hệ thống tủ bếp của nhà bạn, thường là dưới bếp đun. Ưu điểm của loại lò này là nhiệt độ ổn định, sử dụng rất tiện lợi. Tuy nhiên bạn phải có gian bếp khá rộng mới có thể lắp được loại lò này.

      Lò nướng âm tủ bếp

      Lò nướng âm tủ bếp

    • Lò để bàn : Loại này phổ biến hơn lò gắn cố định. Bạn có thể mua nó ở đa phần các cửa hàng siêu thị điện máy. Loại lò này bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong bếp. Giá thành loại lò này khá rẻ so với lò gắn cố định. Tuy nhiên nhiệt độ của loại lò này thường không ổn định vì hệ thống cách nhiệt khá đơn giản để giảm giá thành. Bạn có thể tìm mua những loại lò giữ nhiệt tốt hơn nhưng giá cũng không hề thua kém lò gắn cố định.

      Lò nướng điện để bàn

      Lò nướng điện để bàn

  3.  Loại lò (mình không dịch ra tiếng Việt tên gọi của các lò này, vì tiếng Việt không có từ tương đương biểu đạt chính xác nghĩa và công dụng của lò)
    • Toaster Oven : Loại lò nướng cỡ rất nhỏ này chủ yếu dùng để làm nóng bánh mì ăn sáng. Loại này có thể dùng để nướng 1 số món thịt cá với số lượng ít do dung tích của nó chỉ chừng 10l. Tuy nhiên bạn không thể tính chuyện làm bánh với loại lò này.

      Delonghi toaster oven

      Delonghi toaster oven

      Toaster Oven

      Toaster Oven

    •  Convention Oven : Đây là loại lò phổ biến nhất với dung tích trong khoảng 20-40l. Lò này thường có 2 nguồn nhiệt trên dưới. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, lựa chọn nguồn nhiệt.

      Convention Oven

      Convention Oven

    • Convection Oven : Loại lò này không có nhiều khác biệt so với lò Convention, tuy nhiên trong lò có thêm quạt để giúp khí nóng trong lò lưu thông. Khi đó, nhiệt trong lò sẽ đều hơn, thời gian nướng cũng sẽ ngắn hơn. Giá của loại lò này cao hơn lò Convention 1 chút.
  4. Các tính năng khác
    • Đèn: Giúp cho bạn quan sát bánh dễ dàng hơn
    • Phun hơi nước: Một số loại bánh như bánh mỳ Pháp cần phải phun hơi để vỏ bánh đẹp và giòn hơn. Loại lò này là lý tưởng cho nhưng ai hay làm bánh mỳ
    • Cách nhiệt gốm: Một số loại lò nguồn nhiệt được bọc bởi các lớp gốm, khiến cho nhiệt độ của lò được ổn định hơn. Tuy nhiên thời gian bật cho lò nóng sẽ lâu hơn
    • Chống dính: Bên trong lò được phủ 1 lớp chống dính giúp cho việc lau dọn lò dễ dàng hơn

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi bạn chọn mua lò nướng. Nếu như nhu cầu của bạn chỉ ở mức làm nóng bánh, hay thi thoảng nướng các món mặn thì bạn có thể mua bất cứ loại lò nào. Tuy nhiên nếu như bạn mê làm bánh, thì bạn cần phải mua lò với những chức năng tối thiểu là:

  • Có 2 nguồn nhiệt  (trên dưới) , lựa chọn được nguồn nhiệt
  • Điều chỉnh được nhiệt độ, thời gian
  • Nhiệt độ tối đa của lò phải trên 200 độ C
  • Dung tích từ 20l trở lên

Trên đây là những tổng kết của mình sau 1 thời gian dùng lò để làm các món nướng và đặc biệt là làm bánh, đã nhận ra được những tiện lợi và bất lợi của từng loại lò khác nhau, và cũng dằn lòng chịu đựng cái lò hiện có mình đã mua khi còn “thiếu hiểu biết” và thiếu kinh phí.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định tìm mua lò để bạn có được sự lựa chọn thích hợp cho mục đích sử dụng của mình.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.