Bạn phải có tối thiểu 50-70 triệu đồng mới có thể bắt tay vào kinh doanh mặt hàng này.
Theo anh Quang, chủ một cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu tại quận Ba Đình, Hà Nội, bạn phải có mặt bằng diện tích nhỏ nhất khoảng 20m2 và ký hợp đồng thuê ít nhất một năm. Nếu hợp đồng thuê quá ngắn sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh. Địa điểm cửa hàng nên đặt ở những tuyến đường chính, gần khu đông dân cư, khu mua sắm hoặc công sở, văn phòng, bệnh viện, ngã ba, ngã tư đường chính… Do mặt hàng này hơi kén khách nên nếu mở cửa hàng ở những khu dân cư cao cấp, nơi người dân có thu cập cao sẽ có lợi thế hơn.

Cửa hàng hoa quả nhập khẩu nên chọn địa điểm ở gần khu dân cư cao cấp, mặt bằng thu nhập tốt.

Cửa hàng hoa quả nhập khẩu nên chọn địa điểm ở gần khu dân cư cao cấp, mặt bằng thu nhập tốt.

Về vốn đầu tư, theo anh Quang, cần tối thiểu khoảng 50 đến 70 triệu đồng. Chi phí cố định bao gồm khoản đầu tư vào biển hiệu, quầy, kệ, hệ thống làm mát, tủ làm mát và vốn nhập hàng… Bên cạnh đó có thể là tiền thuê nhân viên, một khoản chi phí dự phòng.

Một công việc cũng khá quan trọng trước khi bắt tay vào kinh doanh mặt hàng này là nghiên cứu thị trường, khảo sát đặc điểm về nhu cầu sử dụng trái cây của người tiêu dùng. Trong quá trình tìm hiểu, nên quan sát và hỏi thăm nhận xét của khách hàng đối với các loại trái cây nội, ngoại, loại nào khách hàng ưa chuộng nhất… trong giai đoạn đầu để có thể nhập hàng để bán phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu những đối thủ quanh khu vực cửa hàng của mình, giá bán của họ để lựa chọn các sản phẩm, giá cả dự kiến sao cho phù hợp, tăng lợi thế cạnh tranh.

Trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về cách bảo quản các loại trái cây và công dụng, dinh dưỡng trong từng loại để có thể tư vấn cho khách hàng. Ngoài việc mua cho gia đình, khách hàng còn mua để cúng, biếu, hoặc đi thăm người ốm… Tùy từng mục đích mà người bán gợi ý cho khách hàng loại trái cây phù hợp.

Việc tìm kiếm nguồn hàng cũng rất quan trọng. Nhà cung cấp bên cạnh việc đảm bảo hàng đẹp, giá rẻ còn phải có hàng đều đặn. Sau đó, bạn cần xây dựng mục tiêu bán hàng của mình gồm khoản doanh thu dự trù, chi phí, lợi nhuận hàng tháng…

Một lưu ý nữa khi bán mặt hàng này là bạn phải cẩn trọng trong việc chọn và bảo quản sản phẩm. Đây là các mặt hàng nhập khẩu, việc vận chuyển về Việt Nam tối thiểu đã mất vài ngày, do đó, bạn phải lựa cẩn thận, không dập nát, đủ độ chín. Bên cạnh việc chọn lựa hàng kỹ, cần phải bảo quản tốt để sản phẩm luôn tươi ngon bằng nhiệt độ thích hợp, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Có một đặc điểm rất quan trọng của những mặt hàng trái cây nhập khẩu là nhiều người mua đi biếu. Do đó, bạn cũng cần lưu ý đầu tư bao bì, giỏ chứa quà đẹp mắt, lịch sự. Kinh nghiệm trang trí, gắn thêm phụ kiện để sản phẩm của cửa hàng thêm sang trọng, cao cấp sẽ thu hút người mua. Khi cửa hàng được đưa vào vận hành trôi chảy, bạn cũng cần nghiên cứu những cách quảng cáo, chăm sóc khách hàng… một cách chuyên nghiệp để giữ chân họ.

Ngọc Minh

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.