Tủ lạnh được thiết kế để làm lạnh, khi chúng ta bỏ đồ nóng vào, buộc tủ lạnh phải nâng công suất hoạt động dẫn đến việc nhanh bị hỏng.  

Mỗi lần làm thức ăn xong xong chị Lê Thu Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) liền cho ngay vào tủ lạnh. Chị cho biết, nếu để thức ăn nguội tự nhiên có khi mất nửa tiếng, nhưng cho vào tủ lạnh chỉ khoảng 5 – 10 phút đã nguội ngay, đỡ mất công chờ đợi. Hơn thế, theo chị, đồ còn nóng cho ngay vào tủ lạnh, do làm lạnh nhanh nên đảm bảo vệ sinh.

Không nên cho đồ nóng vào tủ lạnh

Không nên cho đồ nóng vào tủ lạnh

Lời bàn: Nếu muốn làm thức ăn nhanh nguội, sau khi chế biến chúng ta có thể để thức ăn nguội tự nhiên, hoặc trong trường hợp bất khả kháng có thể lấy đá trong tủ lạnh ra để làm nguội chứ không nên bỏ ngay thức ăn vừa chế biến vào tủ lạnh.
Việc bỏ đồ nóng vào tủ lạnh không những làm tốn điện mà sẽ làm cho tủ lạnh nhanh bị hỏng. Lý do là vì tủ lạnh được thiết kế để làm lạnh, khi chúng ta bỏ đồ nóng vào, buộc tủ lạnh phải nâng công suất hoạt động dẫn đến việc nhanh bị hỏng.

TS Nguyễn Phan Kiên (Khoa Điện tử viễn thông, trường Đại học Bách khoa Hà Nội)

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.