MÓN BÒ BÍT TẾT KIỂU PHÁP NGON ĐÚNG ĐIỆU

Hôm nay, Tôi và các bạn cùng vào bếp làm món “Bò bit tết kiểu Pháp chính hiệu” rất ngon được làm trên chiếc bếp chiên rán phẳng mà chúng ta thường thấy các đầu bếp sử dụng qua các kênh truyền hình. Bò bít tết được lựa chọn làm món ăn thơm ngon cho bữa cơm gia đình với đầy đủ dưỡng chất. Đặc trưng của món ăn này là ăn cùng khoai tây chiên và salad. Món bò bít tết có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc trứng ốp la cũng rất ngon. Qua bài viết này Tôi cũng mong có thể giúp các bạn tìm hiểu và có kiến thức cho những món mới.

Cách làm mòn bò bít tết kiểu Pháp

Cách làm mòn bò bít tết kiểu Pháp

 



Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách làm bò bít tết kiểu pháp đúng chuẩn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 200 gam thịt bò.

    Cách ướp thịt bò nướng sa tế ngon ngất ngây

    Cách ướp thịt bò nướng sa tế ngon ngất ngây

  • 4 quả trứng gà.

    Nguyên liệu trứng

    Nguyên liệu trứng

  • 2 củ khoai tây, 2 củ hành tây.
  • Xà lách, 1 ít hành lá.
  • Gia vị gồm: muối, đường, tiêu, tỏi, nước tương.
  • Dầu ăn.
  • Bánh mì dùng kèm.

Cách làm bò bít tết kiểu Pháp dành cho bạn đây:

Bước 1: Chọn và ướp thịt bò cùng các nguyên liệu phụ.

– Thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng dày 2 mm. Bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ thẫm,khô, còn tươi, tránh chọn những miếng đã ngả sang màu xám, rỉ nước. Phần thịt mông bò thì có giá rẻ và mùi vị sau khi chế biến cũng thơm hơn, tuy nhiên nó lại không được mềm mại như loại thịt thăn với lớp mỡ bao phủ đều miếng thịt.
– Các bạn dùng búa dằm nhẹ vào miếng thịt bò cho thịt mềm và khi thực hiện chúng ta xoa 1 ít muối, tiêu vào cho thịt bò nhanh ngấm gia vị và hòa hương của các nguyên liệu.

– Sau khi dằm xong, cho thịt bò ra tô và thêm 1-2 muỗng cafe dầu ăn, nước tương, tỏi vào ướp cho thịt bò mềm.

– Khoai tây gọt vỏ, thái miếng bằng đầu đũa. Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi với 1 chút muối bọt. Sau đó cho khoai tây vào luộc sơ qua rồi vớt khoai tây ra rổ, để nguội và ráo nước.

– Hành lá cắt rễ, nhặt và rửa thật sạch, cắt khúc 5 cm hoặc vừa ăn theo ý thích.
– Hành tây lột vỏ, bổ múi cau mỏng.

Bước 2: Cách làm bò bít tết kiểu pháp.

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng ngập dầu rồi thả những miếng khoai tây vào chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra để trên giấy thấm dầu. Chờ cho khoai tây ráo dầu, chiên đợt 2 cho khoai giòn.
– Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho thịt bò vào áp chảo, chiên chín vàng 1 mặt bạn lật mặt kia. Để món thịt bò bít tết ngon, bạn nên dùng chảo gang dày, giữ nhiệt tốt. Sau khi thịt bò chín vàng, các bạn bày ra đĩa. Có thể canh thời gian bò chín như sau tuỳ theo khẩu vị và thói quen, chúng ta làm:

  • Thịt tái: khoảng 1.5 phút/bề mặt.
  • Thịt chín vừa: 2 ¼ phút/ bề mặt.
  • Thịt chín tái: 2 phút/ bề mặt.
  • Thịt chín kỹ: 2 ½

– 3 phút/ bề mặt.

Món bò bit tết kiểu Pháp ngon đúng điệu

Món bò bit tết kiểu Pháp ngon đúng điệu

– Chiên trứng và bày ra đĩa cùng thịt.
– Các nguyên liệu còn lại: hành tây, xà lách, cà chua, chúng ta trộn làm xalat, dùng kèm cho đỡ ngán. Bày khoai tây đã chiên ra một góc.

Cách làm mòn bò bít tết kiểu Pháp

Cách làm mòn bò bít tết kiểu Pháp

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm bò bít tết kiểu pháp. Món này ăn kèm với bánh mì, ketchup, tương ớt và rau trộn thì khá là tròn vị. Món ăn này dùng cho những ngày chán cơm, thèm thịt rất thích hợp. Chúc các bạn thành công.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.