Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau

Dim sum có nghĩa là “chạm vào trái tim của bạn” và với khoảng 150 món trong thực đơn nhà hàng, và 2.000 món trong toàn bộ phạm vi, đây thực sự là một thách thức cho bạn để tìm được món mà bạn yêu thích. Trong khi người Quảng Đông có xu hướng tránh các thức ăn chiên xào vào buổi sáng sớm trong ngày, thì các món ăn hấp thống trị hầu hết các thực đơn của món dim sum. Ngoài ra còn có khẩu phần như món chiên sâu, rán, và nướng để trong trong các thùng chứa tre, được thiết kế để ăn theo cộng đồng và rửa sạch với trà. Do đó, đi ăn món dim sum được gọi là yum cha, có nghĩa đen là “uống trà”. Thông thường, một vụ hoặc hoặc ăn trưa, là một hình thức phổ biến của gia đình, đồng nghiệp và các nhóm gặp mặt khác. Ngày nay, nhà hàng dim sum có trong tất cả các hình dạng và kích cỡ, từ chụp những cửa hàng trực tiếp tới những cửa hàng không quan trọng . Bắt đầu với một cửa hàng trong số những quán ăn lớn có mức giá trung bình là nơi mà ở giữa các cuộc hội thoại náo nhiệt, bạn sẽ thấy nhiều thế hệ tụ tập quanh bàn ăn gia đình có ý nghĩa và nhân viên văn phòng tận hưởng một kì nghỉ ngắn nhưng hiệu hàng ngày. Khi bạn bước vào, hãy cho người phục vụ biết nhóm của bạn có bao nhiêu người, ngồi xuống, quyết định loại trà mà bạn muốn, đặt món dim sum, và tận hưởng trải nghiệm tinh túy tại Hồng Kông!

Có đến hàng trăm loại Dim sum khác nhau đấy các bạn ạ.

Cầu kì, lâu đời, đa dạng là ba tính chất nổi bật của ẩm thực Trung Hoa, và Dim sum được coi như một món ăn có đầy đủ ba tính chất ấy. Sự tinh tế của hương vị và sự cầu kì trong cách làm món ăn này khiến cho Dim sum là một trong những món được người Trung Hoa yêu thích nhất. Cho dù vào thời điểm nào trong ngày, tại bất cứ đâu và bất kỳ cơ hội nào, họ đều có thể thưởng thức món ăn này.

“Thiên biến vạn hóa” cùng Dim Sum.

“Thiên biến vạn hóa” cùng Dim Sum.

Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau.

Bọc bên ngoài một lớp bột mỏng, Dim sum được hấp chín hoặc rán, sau đó đặt trong những chiếc giỏ tre nhỏ nhắn và đậy nắp.

Bọc bên ngoài một lớp bột mỏng, Dim sum được hấp chín hoặc rán, sau đó đặt trong những chiếc giỏ tre nhỏ nhắn và đậy nắp.

Được xem là những món ăn tuyệt kỹ trong các món Trung Hoa, nghệ thuật làm Dim sum thể hiện ở công đoạn làm vỏ bánh. Để có thể nhìn thấy được màu cam hồng của nhân tôm hay màu xanh của nhân rau bên trong, vỏ bánh phải thật mỏng, nhưng không được rách. Không bở nhưng cũng không được quá dai, miếng bánh phải thật mềm mượt, bột ít, nhân nhiều.

Công đoạn làm vỏ bánh vô cùng quan trọng.

Công đoạn làm vỏ bánh vô cùng quan trọng.

Lớp bột mềm, trong hoặc đục tùy từng món, nhưng vỏ bánh phải không bở cũng không được quá dai, vừa đủ để không làm chảy nhân bên trong, nhưng khi nguội đi thì không được cứng, khi nằm quá lâu trong xửng cũng không được nát.

Những chiếc Dim sum được tạo hình đa dạng.

Những chiếc Dim sum được tạo hình đa dạng.

Sự đa dạng của Dim sum không chỉ được làm nên từ các loại nhân khác nhau, các cách chế biến khác nhau, mà ngay cả hình dáng bên ngoài của Dim sum cũng không cố định. Dim sum có thể được tạo hình khéo léo bởi những nghệ nhân làm Dim sum, những diềm xếp xếp, những chiếc bánh thon ngọn, những nụ hoa chúm chím hay những con cá, chú nhím tinh nghịch…

Ngày nay, Dim sum càng ngày càng đa dạng hơn, được cải biến nhiều, ngon và phong phú hơn. Một chút thịt, một chút rau các loại, một miếng cá hay đậu phụ… cũng có thể làm thành nhân của Dim sum. Nhiều nguyên liệu và cách làm trước đây được xem là xa lạ với nền ẩm thực phương Đông, nay cũng được dùng để chế biến Dim sum, như trứng cá hồi hay bánh tart trái cây…

Trước kia, nhân bánh thường được băm nhuyễn nhưng hiện tại cũng có không ít những chiếc Dim sum với nhân tôm nguyên con giòn sần sật hay những miếng sò điệp ngọt lừ bên trong.

Dim sum há cảo tôm

Dim sum há cảo tôm

Thưởng thức rồi thì thấy đúng là hương vị Dim sum “thiên biến vạn hóa”. Chẳng hạn như chiếc cảo bách hoa thì thơm mùi tôm và nấm, hay cảo điệp cơ lại có vẻ rất “chất” bởi đậm vị thịt bò xay kết hợp sò điệp, hoặc bánh rau thì thanh đạm hơn nhờ vị cải xanh băm nhuyễn…

Mỗi một chiếc Dim sum đều mang đến cho chúng ta cảm giác được khám phá và tận hưởng thú vui ẩm thực tuyệt vời. Thưởng thức Dim sum có lẽ người ta phải nhâm nhi một cách từ từ nhất để cảm nhận hết sự thơm ngon đến mức tinh tế.

Dim sum bánh bao.

Dim sum bánh bao.

Các món Dim sum được ăn với một loại sốt chua ngọt gọi là “seafood sauce” và tương ớt. Những đĩa Dim sum vừa dùng để ăn, vừa thưởng thức cùng trà sẽ rất tuyệt bởi khi đó vị béo, thanh, ngọt và vị chát của trà hòa quyện với nhau.

Ngày nay, các món Dim sum có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nơi nào có người Hoa sinh sống là nơi đó có Dim sum. Có nhiều người thích thú với hương vị Dim sum hiện đại, như những món có nhân hải sản được phát triển thêm sau này với cá hồi và trứng cá. Nhưng lại có những người chỉ thích ăn những hương vị truyền thống như bánh bao xá xíu, bánh củ cải, há cảo, hoặc tàu hủ ky cuốn tôm chiên. Cho dù Dim sum hiện đại hay Dim sum truyền thống thì món ăn truyền thống của người Hoa này đều mang lại những hương vị vô cùng hấp dẫn đối với thực khách đến từ khắp mọi nơi.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.