Nếu rau quả của bạn cất trong tủ lạnh nhanh bị héo và thối, đừng vội vàng đổ lỗi cho tủ lạnh mà nguyên nhân có thể do bạn sử dụng tủ không đúng cách.
Giữ mát

Ai cũng biết rằng tủ lạnh là để giữ mát cho thực phẩm nhưng mát như thế nào là đủ? Theo hướng dẫn của cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ (FDA), chúng ta nên giữ thực phẩm trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 4 độ C hoặc thấp hơn một chút. Tuy vậy, nhiệt độ thực tế giữa các tủ lạnh có thể sẽ khác nhau. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ thực tế bên trong tủ bằng cách đặt nhiệt kế bên trong.

Nhiệt độ giữa các vùng bên trong tủ lạnh

Nhiệt độ giữa các vùng bên trong tủ lạnh là khác nhau

Nhiệt độ giữa các vùng bên trong tủ lạnh là khác nhau


Chúng ta cũng nên biết rằng nhiệt độ hoạt động của tủ lạnh là nhiệt độ trung bình của các khu vực trong tủ. Nếu bạn đặt nhiệt độ tủ lạnh về mức 3 độ C, điều đó không có nghĩa là toàn bộ tủ lạnh sẽ có mức nhiệt độ đó. Các khu vực khác nhau sẽ có độ mát khác nhau, vì vậy bạn cần biết nhiệt độ của từng khu vực để đặt các thực phẩm phù hợp.

Khu vực lạnh nhất thường là dưới đáy tủ và đó là lý do vì sao chúng ta thường đặt các khay đựng rau, hoa quả, thịt và pho mát ở đó. Trong khi đó, cánh tủ thường có nhiệt độ ấm hơn.

Trong cánh tủ

Nhiệt độ trong cánh tủ lạnh thường ấm hơn

Nhiệt độ trong cánh tủ lạnh thường ấm hơn


Do cánh tủ thường ấm hơn, bạn nên tránh đặt những thứ như sữa và trứng ở khu vực đó. Thay vào đó, bạn nên đặt các thực phẩm không dễ hỏng như nước soda hoặc các thực phẩm có lượng muối cao và chất bảo quản như đồ gia vị.

Nước cam để ở đâu?

Nếu là nước cam ép đóng chai đã được thanh trùng thì có thể đặt ở cánh tủ. Nếu là nước cam tươi chưa được thanh trùng thì nên đặt bên trong tủ cùng với sữa và pho mát.

Hãy để pho mát thở

Đừng bọc phomát kín khi cho vào tủ lạnh

Đừng bọc phomát kín khi cho vào tủ lạnh


Đặt pho mát vào túi bóng kín có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Vì vậy, cách tốt hơn để cất trữ pho mát là gói chúng vào giấy nến rồi mới cho vào trong tủ lạnh. Nếu sợ pho mát bị khô, bạn có thể đặt pho mát được bọc giấy nến vào túi bóng nhưng không đóng kín.

Sử dụng ngăn giữ ẩm đúng cách

Nhiều tủ lạnh hiện nay có ngăn giữ ẩm có thể điều chỉnh được mức độ ẩm cao hay thấp. Điều này rất hữu ích bởi mỗi loại rau quả cần được bảo quản ở các mức độ ẩm khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rau quả nào cần đặt ở độ ẩm cao và rau quả nào cần đặt ở độ ẩm thấp.

Quy tắc chung là những loại rau quả dễ thối thì cần đặt trong các ngăn có độ ẩm thấp (mở lỗ thông khí của ngăn rau). Các loại rau quả dễ thối như táo và lê thường phóng ra khí ethylene, như vậy việc mở các lỗ thông của ngăn rau giúp khí này thoát ra, hạn chế hiện tượng thối của rau quả. Trong khi đó, các loại rau quả dễ héo thì lại cần được cất giữ ở độ ẩm cao, đóng kín ngăn rau quả.

Sử dụng ngăn giữ ẩm đúng cách

Sử dụng ngăn giữ ẩm đúng cách


Với các tủ lạnh ngăn rau quả không có điều chỉnh độ ẩm thì bạn nên mở hé ngăn này khi cất trữ các loại rau quả dễ thối để khí ethylene có cơ hội thoát ra ngoài.

Không để khoai tây trong tủ lạnh

Không nên để khoai tây trong tủ lạnh bởi nếu giữ lạnh thì tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường. Điều này sẽ mất đi vị khoai tây quen thuộc và rất khó ăn.

Đảm bảo thoáng khí

Ngoài ngăn rau quả thì khu vực còn lại trong tủ lạnh cần đảm bảo không khí có thể lưu tốt, tránh cất trữ quá nhiều thứ trong tủ đến mức chật chội. Cất trữ quá nhiều có thể khiến tủ lạnh sẽ có khu vực thiếu khí mát, dễ làm hỏng thực phẩm.

Hạn chế rửa thực phẩm rồi lại cất vào tủ lạnh

Hạn chế rửa thực phẩm khi cho vào tủ lạnh

Hạn chế rửa thực phẩm khi cho vào tủ lạnh


Đừng rửa thực phẩm cất trữ trong tủ lạnh nếu như bạn không chắc chắn có chế biến luôn hay không. Nếu bạn rửa thực phẩm trong tủ lạnh, sau đó lại cất vào tủ lạnh thì độ ẩm mới có thể làm thực phẩm nhanh hỏng hơn.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.