Vịt quay lá mắc mật là một trong những món ăn được đánh giá hương vị thơm ngon không thể chối từ của người dân Việt Nam. Tuy nhiên hãy cùng tìm hiểu vịt quay lá mắc mật chuẩn hương vị Vịt quay Lạng Sơn được chế biến thế nào nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến vịt quay lá mắc mật
Để chế biến món ăn này một cách đúng hương vị nhất ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
Cách làm vịt quay lá mắc mật
Lưu ý: Vì sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình, bạn nên lựa chọn mua vịt ở những địa chỉ uy tín, nổi tiếng, tốt nhất là bạn nên mua vịt về tự vặt lông sẽ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hơn. Không nên mua vịt đã làm sẵn, khó nhận biết được các loại vịt và chất lượng thịt. 
Chế biến món vịt quay lá mắc mật
Bước 1: Bạn cần rửa sạch lá mắc mật, tỏi và sả trước, vịt được làm lông sẵn và rửa sạch.
Gợi ý: nếu bạn làm tại nhà có thể vặt bằng tay nhưng nếu kinh doanh bán hàng thì nên sử dụng máy vặt lông gia cầm sẽ nhanh hơn và bán được nhiều hơn.
trộn sả và lá móc mật
Bước 2: Nấu gia vị và tẩm ướp vịt
Tỏi và sả đập dập và băm nhỏ cùng với lá mắc mật rồi trộn đều với nhau. Sau đó bạn cho khoảng 1 chén con dầu ăn vào chảo và bật bếp cho dầu nóng thì thả nguyên liệu vừa sơ chế vào đảo đật đều cho nóng rồi tắt bếp.
VỊT QUAY LẠNG SƠN7
Tiếp theo đổ hỗn hợp ra bát và cho khoảng 1 chén con xì dầu vào trộn đều. Có thể bạn thắc mắc sao không cho bột canh, mỳ chính hay đường mà lại cho xì đầu. Câu trả lời là cho xì dầu để sau khi quay xong thì hỗn hợp đó dùng làm nước chấm vịt quay luôn rất thơm và ngậy.
cho xì dầu vào hỗn hợp
Cuối cùng bạn chỉ việc cho hỗn hợp này vào bên trong vịt quay và khâu lại cẩn thận tránh để trường hợp khi cho vào lò quay vịt bị tung ra sẽ rơi nguyên liệu ra ngoài. Bạn đừng quên miết một chút mật ong trộn với nước lên da vịt lên màu cho đẹp và thơm nhé.
Cách làm vịt quay lá mắc mật
Chú ý nhỏ cho bạn: Nếu bạn quay thủ công bằng tay thì chỉ cần nhét vào khâu thật kỹ là xong, nhưng nếu bạn quay bằng Lu quay vịt  hay Lò quay vịt thì bạn cần dùng găng tay để miết hỗn hợp nguyên liệu đều bên trong con vịt thì gia vị mới ngấm đều và khâu thật kỹ. 
Bước 3: Dụng cụ sử dụng để quay
Bạn cho vịt vào trong lò nướng vịt khoảng 45 – 60 phút và chờ đợi thành quả cho tới khi món ăn được ra lò với hương vị thơm ngon, da vàng giòn.
  • Quay bằng Lu quay vịt nướng : https://anybuy.vn/lu-quay-ga-vit-nuong.htm
  • Quay bằng Lò quay vịt nướng: https://anybuy.vn/lo-quay-vit.htm
Thành phẩm Vịt quay sau khi nướng

Bước 4: Thưởng thức
Lúc này bạn cần cẩn thận tháo phần khâu ra và đổ hỗn hợp nước chấm ra ngoài bát, có thể cho thêm 1 chút chanh nếu bạn thích ăn chua hoặc 1 ít ớt nếu muốn ăn cay. Nước chấm được hòa quyện với mỡ vịt tạo ra hương vị đậm đà và ngậy ăn không thể chê được.
Cách làm vịt quay lá mắc mật
Có thể bạn quan tâm: Luộc vịt bao lâu thì chín? Cách luộc vịt ngon nhất tiêu chuẩn nhà hàng
Gợi ý nguyên liệu làm nước chấm vịt quay lá mắc mật
Cách làm vịt quay lá mắc mật
Như vậy chế biến món vịt quay lá mắc mật vô cùng đơn giản phải không, chúc bạn thành công nhé!

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.