Vịt cỏ Vân Đình là món ăn dân dã, rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc chiêu đãi người thân. Từ vịt người ta có thể chế biến ra thành nhiều món nhưng vịt nướng luôn là món hấp dẫn người thưởng thức hơn cả bởi thịt vịt vừa thơm lại vừa đậm đà. Trong bài viết này, Bích Hằng chia sẻ với các bạn/ Fan hâm mộ và yêu thích đặc sản này, cách thức và công thức cho món vịt nướng.

Vịt nướng Vân Đình

Vịt nướng Vân Đình

Nguyên liệu:
Vịt Vân Đình: 1 con
Hành, tỏi, xả, Sa tế
Gia vị: tiêu, dầu ăn, đường, rượu trắng.
Thực hiện:

Khâu ướp vịt trước khi nướng

Khâu ướp vịt trước khi nướng

Mổ phanh, có thể xiên để nước, hoặc kẹp vỉ
Vịt tươi Vân Đình sơ chế sạch, mổ phanh. Sả, hành, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ, trộn hỗn hợp này với dầu ăn, sa tế, gia vị, hạt tiêu. Ướp vịt đã rửa sạch vào cùng hỗn hợp trên, để khoảng 20 phút cho thịt vịt ngấm đều các loại gia vị. Sau đó kẹp vịt vào vỉ, nướng trên bếp than hoa 20 phút cho đến khi thịt vịt chín đều từ trong ra ngoài, da vịt có màu vàng cánh gián, không cháy là được.

Vịt được nướng sẵn

Vịt được nướng sẵn

Thưởng thức:
Món này thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, chấm cùng nước sốt chao, ăn kèm rau thơm, rau húng.

Nước chấm vịt nướng

Nước chấm vịt nướng

Đặc biệt, khi thưởng thức, thịt vịt có mùi thơm hấp dẫn, miếng thịt chắc, ngọt đậm đà, dậy mùi thơm của các loại gia vị sả, tỏi, hành. Khi chấm cùng nước sốt chao món ăn sẽ tạo nên vị thơm ngon rất đặc sắc khiến người ta ăn đến no bụng mà không thấy chán.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.