1/ Không lên kế hoạch kinh doanh

Khi bạn kinh doanh ở bất cứ một lĩnh vực nào, bạn đều phải vạch ra hướng đi cụ thể, theo từng tháng, từng quý, từng năm. Kinh doanh quán ăn sài gòn cũng vậy , việc tạo ra một bản kế hoạch tốt có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên trơn tru hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần phải linh hoạt, thay đổi liên tục tùy theo nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng. Nhìn chung, kế hoạch kinh doanh là để giúp bạn phác thảo, cân nhắc các yêu cầu đầu tư theo năng lực tài chính và nhu cầu thị trường.

Một quán nhậu ở Hà Nội

Một quán nhậu ở Hà Nội

2/ Chọn địa điểm không hợp lý
Mặt bằng thuận lợi luôn là một yếu tố quan trọng nhất, quyết định thành bại trong kinh doanh nhà hàng – quán ăn. Vì thế, bạn không nên thuê một địa điểm không phù hợp để tiết kiệm tiền. Chỉ cần đặt một câu hỏi, bạn muốn tiết kiệm một chút tiền thuê mặt bằng hay thuê chỗ rẻ để rồi một thời gian rồi đóng cửa là bạn đã hiểu ra được ngay, tại sao phải chọn một mặt bằng tốt để thuê. Nếu như vẫn kiên quyết mở quán ăn saigon ở một nơi khuất thì bạn phải chắc rằng, mình là một người rất nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống thì mới mong có người cất công đi tìm.

3/ Có tư tưởng hơi bảo thủ
Bạn đã có ý tưởng thiết kế nhà hàng – quán ăn tphcm của mình trong đầu, tuy nhiên, đôi khi cái bạn hình dung và muốn làm lại không phù hợp với không gian và cấu trúc của nhà hàng. Hãy trở nên thoải mái và linh hoạt bằng cách trao đổi cụ thể với bộ phận thiết kế, xây dựng quán. Làm việc theo team có thể làm thay đổi toàn bộ ý tưởng của bạn, nhưng điều đó chỉ nhằm mục đích chung là làm cho nhà hàng – quán ăn của bạn tốt lên mà thôi.

4/ Thiếu vốn
Đây là việc rất thường thấy ở những người mở nhà hàng – quán ăn trong khi kinh phí đầu tư không đảm bảo. Thông thường, khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, bạn phải dự trữ 20-30% kinh phí đầu tư để làm quỹ dự phòng vì trong 6 tháng đầu hoạt động, chắc chắn quán của bạn sẽ không thể đông khách như bạn mong muốn.

5/ Tin tưởng sẽ kiếm được tiền ngay sau khai trương
Ai cũng vậy, một khi mình bỏ tiền ra kinh doanh thì luôn mong muốn việc sinh lời diễn ra một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ việc kinh doanh nhà hàng – quán ăn có thể sinh lời ngay sau ngày đầu khai trương thì chắn hẳn bạn đang sống trên vùng đất của những giấc mơ. Thực tế, ngày nay có một số nhà hàng – quán ăn tphcm hoạt động rất tốt nhưng vẫn phải bù lỗ trong những tháng đầu tiên, thậm chí nếu bạn đạt doanh thu tốt trong thòi gian đầu thì bạn cũng phải dùng số tiền đó để trang trải cho việc đầu tư ban đầu. Do vậy, bạn phải luôn theo sát và điều chỉnh sao cho thật hợp lý chi phí lao động và thực phẩm theo số lượng khách và điều quan trọng là phải có đủ tiền để trang trải những khoản lỗ phát sinh trong thời gian đầu.

Không gian quán

Không gian quán

6/ Bỏ lơ việc xây dựng quy chế làm việc và đào tạo nhân viên
Nhân viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của nhà hàng – quán ăn saigon của bạn. Nếu bạn cho rằng, việc đào tạo nhân viên là mất thời gian và chi phí thì đấy là một quan niệm khá sai lầm. Một nhà hàng – quán ăn nếu không xây dựng được quy chế làm việc nghiêm khắc thì chẳng mấy chốc, hình ảnh của nhà hàng bạn xấu đi trong mắt khách hàng.

7/ Tập trung cho cái bạn thích
Rất nhiều người, khi mở quán ăn thường quan niệm, những cái họ thích,những cái họ thấy đẹp, thấy ngon thì khách hàng cũng sẽ cảm thấy như vậy. Việc này đôi lúc không sai nhưng bạn cần nhớ kỹ rằng, khách hàng mới chính là người quyết định và bạn bắt buộc phải phục vụ theo nhu cầu của họ. Có những quán ăn sài gòn lúc nào cũng nườm nượp khách, bạn luôn tự hỏi rằng, tại sao họ lại thành công như vậy. Đơn giản đó là người chủ của quán ăn đó là một người nhạy bén biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và nhanh chóng.

8/ Cố gắng làm hài lòng mọi người
Phục vụ khách hàng giống như làm dâu trăm họ, mỗi khách hàng đều có sở thích, gu ăn uống, nêm nếm khác nhau. Bạn không thể nào chiều hết ý của cả trăm khách hàng được, vì thế bạn nên tập trung vào các món được cho là thế mạnh của quán và phát triển nó lên thay vì cho ra một thực đơn cả trăm món.

9/ Thiếu sự chuẩn bị cho ngày khai trương
Đối với việc kinh doanh nhà hàng – quán ăn tphcm, ngày khai trương là một ngày rất quan trọng, nó giúp cho bạn tạo được những ấn tượng đầu tiên đối với những khách hàng của mình. Để ngày khai trương được ấn tượng và chỉnh chu nhất, bạn nên mời bạn bè, người thân đến ăn thử trước để thu thập ý kiến xem quán bạn còn có thiếu sót gì không? Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn tránh được những sự cố không muốn có trong ngày đầu khai trương

10/ Chủ đầu tư quên mất mình là ai
Một người chủ nhà hàng – quán ăn giỏi là một người kinh doanh có hiệu quả và khéo léo. Nhiều chủ nhà hàng có thói quen rất hay đi hỗ trợ nhân viên trong việc phục vụ, nấu nướng, dọn dẹp. thực ra đấy là một thói quen tốt, giúp cho nhân viên và quản lý được gần gũi với nhau hơn. Tuy nhiên, bạn không nên mất quá nhiều thời gian vào việc đó. Việc chính của người chủ đó là khả năng kiểm soát dòng tiền, phân tích chi phí và lợi nhuận , từ đó cho ra những quyết định tác động tích cực đến việc kinh doanh.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.