Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến thời điểm 1/3/2014, lượng tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng khoảng 13,4% so với cùng thời điểm năm trước (cao hơn so với mức tăng 12,7% tại thời điểm 1//22014).
Đánh giá của Bộ Công Thương cho thấy, quý 1/2014 tình hình kinh tế – xã hội nói chung và của ngành công thương nói riêng đã đạt những thành quả nhất định. Tuy vậy, vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, như sức mua trong nước còn yếu, thị trường xuất khẩu gặp khó khăn do hàng rào kỹ thuật của các nước dựng lên ngày càng gia tăng, giá một số hàng hoá nông sản xuất khẩu giảm… đã có tác động nhất định đến tình hình sản xuất, cũng như các chương trình đầu tư phát triển của doanh nghiệp.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong thời gian vừa qua, do tiêu thụ giảm nên lượng tồn kho của một số sản phẩm cao so với cùng kỳ năm trước. Bằng chứng, đến thời điểm 1/3/2014, lượng tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng khoảng 13,4% so với cùng thời điểm năm trước (cao hơn so với mức tăng 12,7% tại thời điểm 1/2/2014).

Sản xuất linh kiện ôtô xe máy

Sản xuất linh kiện ôtô xe máy tại công ty TNHH Keihin Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Trong đó, một số ngành có chỉ số tồn kho cao là chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, tăng 46,7%, sản xuất mì ống, mì sợi và sản phẩm tương tự tăng 70,7%, sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản tăng 41,2%, sản xuất sợi tăng 21,8%, sản xuất giày, dép tăng 53,6%, sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa tăng 39,9%, sản xuất mô tô, xe máy tăng 62,7%…

Cũng theo đánh giá của Bộ Công Thương, mặc dù lượng tồn kho của ngành sản xuất công nghiệp thời gian qua vẫn đang có khó khăn, nhưng trong những tháng tới sẽ khả quan hơn. Nguyên nhân là do, các doanh nghiệp trong nước có xu hướng gia tăng nhập khẩu nguyên vật liệu để phục vụ sản xuất.

Đặc biệt, trong những tháng tới cũng là thời điểm bắt đầu bước vào mùa hè, nhiều sản phẩm như sản xuất điện, sản xuất hàng thiết bị điện, điện lạnh, sản xuất đồ uống… mức tiêu thụ tăng dẫn đến sản xuất sẽ tăng.

Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ của nhà nước phát huy tác dụng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của thị trường các mặt hàng vật liệu xây dựng, sắt thép, xi măng, đá, cát sỏi…

Không những thế, hiện nay các nhóm hàng dệt may, da giầy, linh kiện điện tử đã có đơn hàng ổn định, nhu cầu khách hàng vẫn tăng… điều này sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khuyến khích tiêu dùng. Đồng thời, đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm ổn định, bền vững.

Riêng về tình hình xuất nhập khẩu, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng cho biết, Bộ sẽ tăng cường công tác xúc tiến thương mại thông qua các hoạt động như tổ chức các gian hội chợ, triển lãm chuyên ngành, hoạt động giao thương xúc tiến các ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng như thực phẩm chế biến, thủy sản, nông sản nhằm củng cố, phát triển thị trường xuất khẩu truyền thống, tiềm năng như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… và khai thác thị trường xuất khẩu mới ở Tây Á.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động dự báo thị trường trong và ngoài nước, phổ biến kịp thời thông tin thị trường, sớm phát hiện và có biện pháp vượt qua các rào cản kỹ thuật.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.