Máy hút mùi trong bếp là thiết bị hầu như không thể thiếu trong nhiều gia đình thành thị, thường là “một cặp” đi liền với bếp âm, nhằm đẩy được luồng khói và mùi ra ngoài. Thiết bị này rất hữu ích cho gia đình mọi người, các bạn nên sắm sản phẩm này cho gia đình mình nhé.
Để tìm hiểu được máy hút mùi nào tốt nhất trên thị trường hiện nay. Có những tiêu chí sau cho các bạn tham khảo:

Nguyên tắc hoạt động:

Hầu hết các loại máy hút mùi hoạt động dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió, kết hợp với các màng lọc. Máy thường bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếc sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc – có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới.

Phân loại:

• Theo chức năng và cách lắp đặt, có thể chia ra các loại như sau:
– Loại thay đổi bề mặt hút mùi (Retracta Model): Với loại này, bề mặt hút có thể kéo ra kéo vào được giống như hộc tủ. Khi cần thiết ta có thể kéo mặt hút lồi ra để tăng khả năng hút mùi.
– Loại cố định đường viền (Contoured): Được gắn cố định và thường nhô ra phía trước khoảng 1, 2 tấc, rất thông dụng vì khả năng hút mùi mạnh và thích hợp khi gắn vào các tủ chén.
– Loại trích lọc (Extrator): Có khả năng hút mùi và lọc mùi rất mạnh, dùng cho các bếp lớn thường xuyên nấu nướng và nhất là loại bếp thường để ở giữa nhà bếp.
• Phân loại theo kiểu dáng: ta cũng có thể phân thành 3 loại như sau:
– Máy hút mùi cổ điển: Máy hút mùi cổ điển thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều vì kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn. Giá cũng khá mềm dao động từ 2 đến 3,5 triệu.
– Máy hút mùi âm tủ: Máy hút mùi âm tủ là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài. Giá cũng từ 2 đến 4,5 triệu đồng.
– Máy hút dạng hình ống : Máy hút dạng hình ống thường có giá cao hơn, dao động từ 4 đến trên 10 triệu đồng một máy. Đây thường lựa chọn của những gia đình có diện tích không gian bếp rộng và khoáng đạt, tần suất sử dụng nhà bếp cao. Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu đi không gian nhà bếp.
Kích thước: Hiện nay các máy trên thị trường có 3 loại kích thước chuẩn là 60, 70 và 90cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu, bề rộng từ vách tường ra khoảng 52cm và cách mặt bếp từ 60cm đến 80cm. Vì vậy khi mua máy hút mùi và khử mùi, các bà nội trợ cũng nên để ý kích thước của bếp nấu để chọn được chiếc máy hút phù hợp.
Màu sắc: Máy hút mùi có 3 màu chủ yếu trong các gian bếp: màu đen, màu trắng (sơn tĩnh điện) và màu của Inox. Màu sắc của máy hút mùi chiếm 20% giá trị của chiếc máy.
Trên thị trường hiện nay dòng sản phẩm máy hút mùi Canzy, Faster… là những dòng sản phẩm vượt trội về tính năng, công nghệ cũng như kiểu dáng. Tùy thuộc vào không gian bếp bạn lựa chọn loại máy hút mùi hợp lý

Hút mùi Canzy CZ-350C công suất hút lớn, độ ồn thấp, hút khử mùi trực tiếp

Hút mùi Canzy CZ-350C công suất hút lớn, độ ồn thấp, hút khử mùi trực tiếp

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.