Giới kinh doanh điện máy trông chờ mùa hè

Sau những tháng kém sôi động đầu năm, nhiều siêu thị, đơn vị kinh doanh điện máy hy vọng doanh số có thể tăng mạnh do nhu cầu mua sắm mùa hè.
Chị Hòa, chủ một cửa hàng điện máy tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, năm nào cũng vậy, từ sau Tết đến đầu hè, thị trường điện máy thường khá trầm lắng. “Những siêu thị lớn vẫn túc tắc tiêu thụ được, trong khi đó kinh doanh nhỏ như chúng tôi thì rất vắng. Từ sau Tết đến nay có đến một nửa thời gian tôi đóng cửa hàng đi lễ chùa. Gần đây trời nóng hơn một chút, tôi mới mở cửa đều đặn để bán hàng hè”, chị Hòa cho hay.

Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart cũng cho biết, với ngành điện máy, chuyện doanh số bán sau Tết giảm mạnh là diễn biến bình thường, năm nào cũng như vậy. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chớm vào mùa hè, doanh số lại có thể tăng đột biến, gấp 3-4 lần.

“Đầu mùa hè và những tháng giáp Tết năm nào cũng có biến động lớn về doanh số. Chu kỳ thị trường khoảng thời gian này khá dài, từ đầu mùa hè đến khoảng tháng 7”, ông Vũ cho hay. Chính vì thế, theo ông, hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy thời điểm này, đều mong chờ mùa hè đến thật nhanh.

Lãnh đạo Media mart cho biết, nhóm mặt hàng điện lạnh phục vụ mùa hè như quạt, tủ lạnh, điều hòa… vẫn được kỳ vọng sẽ đạt doanh số cao nhất, tiếp đến là các sản phẩm công nghệ.

Điện máy mùa hè 2014

Các đơn vị kinh doanh hàng điện máy kỳ vọng doanh số hàng hè sẽ tăng trưởng 3 con số so với những tháng đầu năm: Ảnh: Anh Quân

Tại Tập đoàn Kangaroo, ông Phùng Thế Vinh, Giám đốc chiến lược cũng cho biết, đơn vị này kỳ vọng nhiều vào mặt hàng máy lọc nước, quạt phun sương và một số thiết bị gia dụng cơ bản như máy làm sữa chua, sinh tố, máy làm sữa đậu nành…

Do kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh nên các siêu thị như Trần Anh, Media mart, Pico, HC, Topcare… đều đua nhau tung các chương trình giảm giá hàng hè từ 30-50%. Những cửa hàng nhỏ tuy khó khăn cũng tung các chương trình giảm giá ưu đãi như tặng quà, bốc thăm trúng thưởng… nhằm kích cầu.

Đại diện siêu thị Pico thừa nhận những chương trình ưu đãi, giảm giá sốc không tạo được làn sóng mua sắm lớn như vài năm trước đây. Tuy nhiên, vào thời điểm thị trường cạnh tranh mạnh, cuộc đua giành giật khách hàng trở nên quyết liệt như hiện nay thì đây vẫn là một chiêu kích cầu tốt. Không chỉ quan tâm khuyến mại, giảm giá, các đơn vị còn “tính kế” cải thiện chính sách bán hàng, làm tốt cả khâu hậu mãi.

Theo Hiệp hội Các doanh nghiệp điện tử Việt Nam, hiện các đơn vị trong ngành đang tìm các giải pháp để kích cầu thị trường. Thay đổi chính sách bán hàng, cắt giảm, bỏ khâu phân phối qua các đại lý bán buôn mà chuyển hàng cho các nhà bán lẻ, hỗ trợ thêm từ 3-4% giá cho người mua hàng trực tiếp… là các biện pháp mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

Ông Vinh kỳ vọng doanh số của Kangaroo trong mùa hè năm nay sẽ tăng khoảng 300% so với bình thường, và gấp đôi so với cùng kỳ vì một số thông tin dự báo thời tiết sẽ nắng nóng kỷ lục. Lãnh đạo Media Mart cũng cho biết đơn vị này đặt mục diêu doanh số bán hàng tăng trưởng khoảng 3 con số so với đầu năm, còn so với cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng khoảng 200%.

Giá thành một số mặt hàng năm nay có biến động tăng nhẹ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, về nguồn hàng thì các đơn vị đều cho biết không đáng lo ngại do đã có kế hoạch từ 3 đến 6 tháng trước.

“Tuy nhiên, năm ngoái có thời điểm cuối tháng 5, lượng cầu tăng đột biến nên các điểm bán của chúng tôi bị thiếu hàng. Do đó, với lượng đơn hàng phát sinh quá lớn mà chưa kịp chuẩn bị trước thì cũng khó đáp ứng ngay”, đại diện một doanh nghiệp cho hay.

Ngọc Tuyên

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277 / 0904.938.569.

Bài viết được đăng tải tại Kinh doanh by administrator. Đánh dấu permalink.

Về administrator

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề chúng tôi tự tin mang đến bạn những lựa chọn tốt nhất. Đừng ngần ngại hãy gọi điện cho chúng tôi 04.66632233 / 0986.716.498 để được tư vấn và sở hữu sản phẩm với giá cạnh tranh nhất

4 bình luận trong “Giới kinh doanh điện máy trông chờ mùa hè

  1. Tôi sợ chế độ bảo hành và sửa, mua 2 cây quạt phun sương, đều gảy cánh cả 2, mà mua cánh không có, đến nơi mua, chờ 2 tuần mới có, phải trả hết 70.000 đồng 1 cái cánh quạt. mà cả 2 cái đều mau hư, gọi trung tâm, trung tâm giới thiệu người đến sửa, 2 cây quạt hết 600 ngàn, tiền cánh quạt riêng. Giờ thì 2 cánh quạt cũng gảy nửa rồi. chán.

  2. Mình là dân điện lạnh nên góp ý nếu gia đình nào có ý định mua máy điều hoà thì nên mua ngay bây giờ , chứ đừng đợi đến lúc nắng nóng mới cuống cuồng đi mua , lúc đó giá thì cao mà có khi không có nhiều hàng để lựa chọn , nhu cầu của khách tăng đột biến nên thợ cũng không thể làm kịp và vì bận nên sẽ lắp không cẩn thận . Có khi mua được máy rồi thì không tìm được thợ lắp ngay mà phải đợi trong thời tiết nóng bức thật bực mình . Mua sớm , lắp sớm . Hè về chỉ ung dung ở nhà phải tốt không

  3. Tôi là người làm trong nghành điện máy, vậy mà gặp trường hợp bảo hành của một trung tâm điện máy lớn của miền Bắc cũng thấy sợ đặc biệt là của một hãng máy tính. Mới đây tôi có đi bảo hành một máy tính đến nay đã được 10 ngày( lỗi liệt đơn giản) gọi cho trung tâm điện máy( bảo hàng ủy quyền của hãng)thì được tt trả lời đợi bên hãng nhập linh kiện về, gọi cho hãng thì hãng báo đợi 3 đến 4 tuần nếu không có linh kiện thì sẽ có hướng giải quyết sau. thời buổi làm ăn, cạnh tranh khốc liệt mà các trung tâm, một hãng lớn co chính sách hậu mãi sau bán hàng như thế này liệu có tồn tại được không? Gửi các trung tâm điện máy và những ông lớn làm về nghành đang được coi là gặp nhiều khó khăn này! trân trọng!!!

Bình luận của bạn