Nhà hàng Á hay Âu cũng thường phải có vài món nướng trong thực đơn. Món nướng là món khoái khẩu của thức khách. Thời nay, hầu như loại thực phẩm gì cũng có thể đưa vào nướng để thành một món ngon, từ thịt, cá đến rau củ đều có thể chế biến thành món nướng…

Tuy nhiên, đối với bếp nhà hàng, mỗi món nướng được chế biến một cách khác nhau, sử dụng nguyên liệu, gia vị khác nhau và cách chế biến cũng khác nhau. Khâu khá quan trọng là sử dụng bếp nướng, câu hỏi quan trọng là loại bếp nướng gì phù hợp nhất cho món ăn đó?

Lò nướng Salamander

Lò nướng Salamander

Có mấy loại bếp nướng:

– Bếp nướng dùng than củi

– Bếp nướng dùng than hoạt tính đốt bằng gas

– Bếp nướng dùng đá đốt bằng gas

– Bếp nướng dùng ngọn lửa gas (nhiệt từ dưới lên hoặc trên xuống)

– Bếp nướng dùng mặt phẳng kim loại đốt bằng điện hoặc gas (Loại này có thể gọi là chiên, rán, nướng).

Đặc điểm chung và yêu cầu cần của một bếp nướng thịt, cá là nhiệt có thể điều chỉnh hoặc có thể điều chỉnh độ cao thấp, gần xa của thực phẩm được nướng so với ngọn lửa. Ngoài ra không gian nướng cần thoáng khí và thoát khói tốt, tránh bị om khói vào thực phẩm hoặc bị chín om.

Với các bếp nhà hàng lớn, cần nướng số lượng lớn cho một tiệc cưới hay tiệc đông vài trăm người, giải pháp là chọn mua các loại lò nướng than hoạt tính đốt bằng gas cỡ lớn (1600 mm x500 mm) hoặc salamander cỡ lớn nhất (1200×4000) để đáp ứng chất lượng món ăn và tốc độ ra món. Không nên chọn mua “Lò nướng” có cửa 2 đến 3 tầng.

Nhiều nhà đầu tư khi chọn mua bếp nướng thịt, cá cho bếp nhà hàng đã chọn nhầm “lò nướng – oven” – là loại thiết bị chuyên dụng cho ngành nướng bánh chứ không phải dùng cho nướng thịt, cá. Vì lò nướng bánh (có cửa hoặc nắp đậy kín khi nướng) thường tạo ra kết quả chín om từ trông ra ngoài, và làm mất nước, khô thực phẩm nhanh, không phù hợp với các món thịt, cá, hải sản…

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.