1. Máy hút ẩm độc đáo ra sao?

Với thời tiết nồm, ẩm ướt gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm hư hại các thiết bị máy móc, đồ dùng trong gia đình, việc sử dụng máy hút ẩm được xem là giải pháp hữu hiệu cứu nguy cho các gia đình…

Đủ loại máy hút ẩm

Đủ loại máy hút ẩm


Máy hút ẩm có tác dụng giảm độ ẩm trong không khí, hơi nước trong phòng sẽ ngưng tụ tại bình chứa của máy, giúp căn phòng khô thoáng, tránh hiện tượng nồm, nấm mốc.
Máy hút ẩm làm khô thoáng không khí

Máy hút ẩm làm khô thoáng không khí


Người dùng có thể dễ dàng tìm được dòng sản phẩm khá phong phú này trên thị trường với nhiều loại khác nhau: Máy hút ẩm National, Edison, Electrolux, Nagakawa…
Nhiều thương hiệu để lựa chọn

Nhiều thương hiệu để lựa chọn


Tùy thuộc vào công suất và từng hãng sản xuất, loại máy này có giá thành khác nhau. Máy Edison 16l/ngày có giá khoảng 7,5 triệu, Electrolux khoảng 4 triệu, Nagakawa có giá từ 4 -6 triệu…
Giá máy hút ẩm cũng đa dạng

Giá máy hút ẩm cũng đa dạng

2. “Xài” sao cho hiệu quả

Khi bỏ một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm, người tiêu dùng cần cân nhắc nhiều yếu tố để có sự lựa chọn phù hợp. Các máy hút ẩm thiết kế bình chứa có dung tích hạn chế, do vậy nếu chọn loại bình chứa nhỏ, nước ngưng tụ trong bình nhanh đầy, người dùng phải thường xuyên đi đổ nước. Khi mua, người dùng nên chọn loại máy hút ẩm có vòi xả trực tiếp hoặc bình chứa có dung tích phù hợp.

Chọn máy hút ẩm có vòi xả hoặc dung tích phù hợp

Chọn máy hút ẩm có vòi xả hoặc dung tích phù hợp


Cũng vì sản phẩm này phải thường xuyên tháo lắp để xả lượng nước ngưng tụ nên người dùng nên chọn những máy có bình chứa dễ sử dụng, đồng thời phải thường xuyên vệ sinh bình chứa, tránh để tích tụ vi khuẩn.
Nên vệ sinh máy hút ẩm thường xuyên

Nên vệ sinh máy hút ẩm thường xuyên


Ngoài ra, máy hút ẩm sẽ an toàn và bền bỉ hơn nếu được thiết kế với nhiều tiện ích thông mình đi kèm như: tự động tắt khi đạt được độ ẩm thích hợp, bình chứa nước đầy hoặc có đèn báo bình chứa đã đầy…
Nhiều máy còn tích hợp thêm các tính năng thông minh

Nhiều máy còn tích hợp thêm các tính năng thông minh

3. Người tiêu dùng nói gì?

Theo đa số người tiêu dùng phàn nàn, các máy hút ẩm khá ồn ào. Bác Thành Hưng (khu đô thị Xa La- Hà Đông) cho biết: “Thời tiết ẩm ướt, ngày nào tôi cũng phải lau nhà mà không thể khô được. Tôi mới mua máy hút ẩm và khá thích loại máy này nhưng khi bật máy thì hơi ồn, mỗi lần bật cũng khoảng 2 -3 tiếng, nhà tôi có cháu nhỏ, lúc nào cháu ngủ thì không thế bật máy vì sợ cháu thức giấc”.

Cần lưu ý độ ồn của máy hút ẩm

Cần lưu ý độ ồn của máy hút ẩm


Thành viên có nickname Thobong đã chia sẻ trên diễn đàn Webtretho.com về tiếng ồn “kinh khủng” mà các loại máy này gây ra, dòng máy National tuy rằng có hiệu quả trong việc chống ẩm nhưng lại có yếu điểm khi sử dụng, nếu dùng thường xuyên thì sản phẩm này nhanh xuống cấp.
Bên cạnh yếu tố tiếng ồn, người dùng “mổ xẻ” sản phẩm này ở nhiều điểm. Cũng là người dùng máy hút ẩm, chị Mai Lan (nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy) chia sẻ: “Mình mua máy này vì sợ nhà ẩm thấp, gây bệnh cho con nhỏ. Mình thấy máy chỉ dùng được khi mình ở nhà vì phải đi đổ nước trong bình lọc, những ngày đi làm thì không bật máy được, thành ra nhiều khi nhà nồm cả ngày, đến tối về mới bật lên, cũng bất tiện”.
Trên nhiều diễn đàn, các thành viên truyền tai nhau những kinh nghiệm mua sắm máy hút ẩm. Theo nickname Xavo35 và Nguyenbadao thì máy hút ẩm Edison có chất lượng khá tốt, đáng mua. Dòng máy này chạy êm, không có tiếng ồn.
Khi được hỏi về việc sử dụng máy hút ẩm, KS Minh Đức công ty điện lạnh Bách Khoa cho biết: “Khi sử dụng loại máy này phải chú ý nhiều điểm, nhất là phải cài đặt độ ẩm phù hợp, người dùng thường tiết kiệm quá, cài mức thấp làm giảm tuổi thọ máy mà không hay biết ,đồng thời khi mua nên chọn nơi có chế độ bảo hành tốt, có đầy đủ linh kiện thay thế”.

Để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi theo số 0868.843.815 / 0868.843.825 / 0246.663.2233 / 0246.663.2277.